.

Bộ Tài chính bác đề nghị tăng giá xăng, dầu

.

(ĐNĐT) - Bộ Tài chính vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối chưa tăng giá xăng, dầu, tiếp tục sử dụng Quỹ bình ổn xăng, dầu để bình ổn thị trường.

Mô tả ảnh.

Công văn trên được Bộ Tài chính ban hành sau khi nhận được công văn của các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối đề nghị điều hành giá xăng, dầu trong nước. 3 doanh nghiệp đề nghị tăng giá xăng, dầu là Tổng công ty Dầu Việt Nam, Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM, Công ty TNHH MTV thương mại dầu khí Đồng Tháp.

Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, bảo đảm việc kinh doanh tiến hành bình thường. Bộ đã, đang theo dõi chặt chẽ biến động của giá xăng dầu trên thị trường thế giới để xử lý các biện pháp bình ổn giá phù hợp với tình hình thực tế kinh doanh xăng dầu hiện nay và phù hợp với quy định của Nghị định số 84/2009/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu.

Liên quan đến việc điều hành giá xăng, dầu, ngày 14-9, Bộ Tài chính đã có công văn đề nghị Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc, Lào và Campuchia nghiên cứu, thu thập thông tin cung cấp cho Bộ Tài chính.

Thông tin cung cấp bao gồm giá bán của các mặt hàng xăng, dầu sau: xăng RON 83, 90, 92, 95 và 97; dầu diesel 0,25S và 0,05S; dầu Madut 3S và 3,5S; dầu hoả tại thị trường các nước trên kể từ ngày 25-8-2011 đến nay. Cơ chế điều hành giá, phương pháp tính giá bán và biện pháp điều hành giá cụ thể đối với từng mặt hàng xăng dầu mà Chính phủ nước bạn đang thực hiện.

Bộ Tài chính cho biết, đề nghị trên nhằm phục vụ công tác điều hành, bình ổn giá trong nước, trong đó có mặt hàng xăng, dầu, đồng thời để có thêm thông tin làm cơ sở tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ những biện pháp, giải pháp điều hành giá mặt hàng xăng, dầu trong nước trong thời gian tới.

ĐN

;
.
.
.
.
.