.

Đà Nẵng có lợi thế phát triển dịch vụ logistics

Sáng 22-9, Dự án hỗ trợ thương mại đa biên giai đoạn III (EU-Việt Nam MUTRAP III) phối hợp với Sở Công thương tổ chức Hội thảo “Dịch vụ logistics thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ hội nhập”, với sự tham dự của các ngành liên quan và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Hội thảo tập trung vào một số nội dung như: Thực trạng, tác động của quá trình hội nhập đến lĩnh vực thương mại - dịch vụ nói chung và hoạt động logistics nói riêng tại Việt Nam; tiềm năng phát triển dịch vụ logistics của thành phố Đà Nẵng, định hướng phát triển và một số giải pháp phát triển dịch vụ logistics thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ hội nhập.

Theo các chuyên gia, Đà Nẵng là thành phố trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, nằm ở trung độ của cả nước, là đầu mối giao lưu Bắc – Nam, là cửa ngõ phía đông của tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây, có vai trò là một đầu mối giao thông quan trọng của vùng. Do đó, để phát triển dịch vụ logistics và trở thành trung tâm logistics của khu vực, thành phố Đà Nẵng sẽ có nhiều lợi thế vượt trội. Tuy nhiên, dịch vụ logistics ở Đà Nẵng nói riêng, ở khu vực miền Trung nói chung chưa thực sự phát triển, chưa đáp ứng được nhu cầu của  doanh nghiệp, do miền Trung có quá nhiều cảng biển nhưng chi phí vận tải, chi phí kho bãi tại các cảng còn quá lớn, các vấn đề liên quan đến thủ tục, cơ sở hạ tầng, hậu cần cảng còn nhiều yếu kém…
 
Các chuyên gia nghiên cứu về logistics cho rằng, để dịch vụ logistics Đà Nẵng phát triển, bắt kịp với cả nước và thế giới thì các cảng biển ở miền Trung phải liên kết lại, không thể phát triển manh mún theo kiểu mạnh ai nấy làm, mạnh ai nấy kêu gọi đầu tư. Các địa phương phải có những giải pháp cụ thể, quy hoạch cụ thể, bền vững.

Duyên Anh
;
.
.
.
.
.