.

Thêm sự lựa chọn cho du khách

.
Sau hai năm đưa vào hoạt động các môn thể thao dưới nước như mô-tô nước, ca-nô kéo dù lượn, ca-nô kéo phao chuối..., Công ty CP Đầu tư và phát triển thương mại dịch vụ du lịch Huy Khánh (gọi tắt Công ty Huy Khánh) đầu tư tiếp 30 tỷ đồng để xây dựng Trung tâm thể thao dưới nước, dự kiến đi vào hoạt động vào mùa hè 2012 tới. Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Giám đốc công ty nói: “Thể thao dưới nước ở Đà Nẵng có tiềm năng cực kỳ lớn, vì thể không lý do gì chúng tôi không đầu tư tiếp vào lĩnh vực này”.

Mô tả ảnh.
Biểu diễn lướt ván và dù lượn trên sông Hàn chiều ngày 2-9 vừa qua.
 
Từ cú “đề-pa” lướt ván, dù lượn trên sông Hàn...

Buổi chiều ngày 2-9 vừa qua, rất nhiều người dân thành phố và du khách đi chơi lễ Quốc khánh đã đổ về dọc hai bên bờ sông Hàn để lần đầu tiên xem lướt ván trên sông Hàn. Và tất cả thực sự hài lòng với chương trình biểu diễn “ba môn phối hợp” độc đáo và ấn tượng của các vận động viên thuộc Công ty Huy Khánh. Sau chương trình văn nghệ ngắn gọn và đặc sắc bên bờ tây sông Hàn, 3 mô-tô nước “núp” ở chân cầu Sông Hàn đã bất ngờ rẽ sóng tăng tốc lao về phía cầu Rồng.
 
Dưới sự điều khiển thuần thục và điệu nghệ của các vận động viên, cùng với việc tạo hiệu ứng bằng các cột khói màu phun lên từ phía sau mô-tô, đã khiến khán giả vô cùng thích thú. Khi những chiếc mô-tô nước vừa kết thúc vòng chạy cuối cùng thì cùng lúc trên sông Hàn xuất hiện hai ca-nô nước, một chiếc kéo theo dù lượn và một chiếc kéo ván lướt, tạo nên một hình ảnh thật ấn tượng trên sông Hàn. Tuy nhiên, gây thích thú nhất cho hàng ngàn khán giả chính là màn biểu diễn ca-nô nước kéo ván lướt ghép hình nghệ thuật. Với đội hình gồm 5 người, trong đó 4 người đứng trên 4 ván lướt và người thứ 5 đứng trên vai hai người ở giữa, trên tay cầm lá cờ Tổ quốc tung bay phất phới giữa sông Hàn lộng gió.

Gặp chúng tôi sau chương trình biểu diễn, ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Giám đốc Công ty Huy Khánh không giấu được niềm vui: “Có thể nói, cú “đề-pa” như vậy là thành công. Với những gì đã diễn ra, chúng tôi đã thực hiện đúng cam kết với lãnh đạo thành phố là chương trình biểu diễn ấn tượng và an toàn. Đây là cơ sở để sắp tới đây, chúng tôi xin phép lãnh đạo thành phố cho công ty đưa các hoạt động thể thao dưới nước này được diễn ra trên sông Hàn phục vụ du khách”.

... Đến Trung tâm Thể thao dưới nước

Hoạt động thể thao dưới nước được Công ty Huy Khánh khởi động từ mùa hè năm 2009, đúng vào lúc thành phố tổ chức Chương trình “Điểm hẹn mùa hè 2009”. Thế nhưng khi kết thúc sự kiện này thì mọi hoạt động thể thao dưới nước của Công ty Huy Khánh đã phải dừng lại do còn thiếu các thủ tục theo yêu cầu. Sau rất nhiều nỗ lực, mùa hè 2010, các hoạt động thể thao dưới nước của Công ty Huy Khánh được khởi động trở lại tại ba điểm là khu vực gần Công viên Biển Đông, Khu du lịch Biển Đông và Khu nghỉ mát Hoàng Đạt. Đặc biệt mới đây, Công ty Huy Khánh đã được UBND thành phố cho thuê 7 ngàn mét vuông tại khu vực gần Công viên Biển Đông với thời hạn 50 năm.
 
Ông Hiệp cho biết, đơn vị đang khẩn trương triển khai xây dựng Trung tâm Thể thao dưới nước hiện đại với đầy đủ các môn thể thao dưới nước hấp dẫn như mô-tô nước, ca-nô kéo dù lượn, ca-nô kéo phao, phao tự bơi, lặn biển... Ngoài ra, còn có cả khu thể thao dưới nước dành cho trẻ em và các dịch vụ phục vụ du khách khép kín. Song song với quá trình xây dựng trung tâm này, công ty cũng đang xin phép thành phố tổ chức các môn thể thao dưới nước trên sông Hàn. Hiện nay, công tác khảo sát sông Hàn từ vị trí cầu Rồng đến cầu Thuận Phước đã hoàn thiện. Nếu được thành phố cho phép triển khai thì có thể nói, Đà Nẵng sẽ có thêm điểm vui chơi để níu kéo du khách, thậm chí là trong mùa mưa, vì hoạt động lướt ván trên sông nên không chịu ảnh hưởng nhiều do thời tiết như trên biển.

Bài và ảnh: Thanh Vân
;
.
.
.
.
.