.

Đại học Kinh tế Đà Nẵng: Hội thảo về nghiên cứu kinh doanh

.
Ngày 26-10, tại Trường ĐH Kinh tế-ĐH Đà Nẵng diễn ra Hội thảo “Những phương pháp mới trong nghiên cứu kinh doanh”, do ĐH Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu APEC, ĐH Hawaii (Hoa Kỳ) tổ chức.
 
GS.TS Bùi Xuân Tùng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu APEC, ĐH Hawaii cho rằng, hiện nay thế giới kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng; chu kỳ sản phẩm vốn ngắn hơn; các mô hình kinh doanh mới không tuân theo các học thuyết truyền thống; tác động của toàn cầu hóa tạo nên sự phân tán mạnh; việc chọn nhãn hiệu quốc tế đối lập với việc chọn nhãn hiệu quốc gia… vì thế, những thay đổi nhanh chóng trong kinh doanh là cơ hội, nhưng cũng là thách thức lớn trong một môi trường kinh tế sôi động. Do đó, cần có những nghiên cứu kịp thời và phù hợp với thực tiễn, trong đó, chú trọng đến nghiên cứu liên văn hóa trong thế giới toàn cầu hóa.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Ngọc Vũ, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho rằng, để đáp ứng tốt môi trường kinh doanh hiện nay, các cán bộ giảng dạy cần phải thường xuyên cập nhật thông tin, thực hiện các đề tài nghiên cứu chuyên sâu để vận dụng tốt vào quá trình đào tạo tại nhà trường.

Tin và ảnh: Phương Chi
;
.
.
.
.
.