.

Đi cùng doanh nghiệp

.
Với nhiệm vụ duy tu, bảo trì, quản lý đường bộ hơn 272km thuộc 195 tuyến đường, 29 cầu, trong đó có 6 cầu lớn (Thuận Phước, Sông Hàn, Cẩm Lệ, Mân Quang, Nguyễn Văn Trỗi, Hòa Xuân), Công ty Quản lý cầu đường Sở Giao thông - Vận tải còn được ủy quyền quản lý, bảo trì gần 34km đường bộ, 8 cầu thuộc quốc lộ 14B, 8 tuyến sông với tổng chiều dài khai thác hơn 59km (sông Cẩm Lệ, Bàu Sấu, Cầu Biện, Hòa Nhơn, Lỗ Giáng, Túy Loan, Vĩnh Điện, sông Yên...) và quản lý vận hành 50 trạm đèn tín hiệu giao thông. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn của đơn vị được thành lập 4 năm sau nhiều lần chia tách.
 
Mô tả ảnh.
Công nhân công ty đang bảo dưỡng đường trong nội thành.
 
Vì vậy, để hoàn thành nhiệm vụ, đòi hỏi phải có sự đồng tâm, nỗ lực cao của mỗi cán bộ, công nhân, trong đó Công đoàn đóng một vai trò quan trọng.

Sau mỗi lần chia tách vì nhiệm vụ mới, Công đoàn công ty đã nhanh chóng ổn định tổ chức, bầu và bổ sung cán bộ cùng các thành viên mới có đủ khả năng, uy tín, tâm huyết với hoạt động của Công đoàn. Đến nay, Công đoàn công ty có 5 Công đoàn bộ phận, 4 tổ Công đoàn trực thuộc các Công đoàn bộ phận, với 160 đoàn viên, trong đó nữ chiếm 20%. Hoạt động của Công đoàn từng bước ổn định và đi vào nền nếp, tạo cơ sở thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Công đoàn ngành, cấp ủy, chi bộ, lãnh đạo công ty, hoạt động Công đoàn có những chuyển biến tích cực. BCH Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền trong việc chăm lo việc làm cho người lao động, động viên CBCNV-NLĐ yên tâm, hăng hái lao động sản xuất, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ đột xuất như bảo đảm phục vụ các ngày lễ, Tết, sửa chữa đường thông suốt, quản lý vận hành cầu đường thủy nội địa, tín hiệu đường giao thông đi vào nền nếp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và kế hoạch Sở GTVT giao.

Phát huy quyền làm chủ tập thể cho người lao động, thông qua Hội nghị CNVC-LĐ, Công đoàn cơ sở phối hợp chặt chẽ với chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế. Mọi chủ trương, chính sách của đơn vị có liên quan đến quyền lợi của người lao động đều được thảo luận công khai, dân chủ, giải đáp thỏa đáng những thắc mắc, kiến nghị của người lao động ngay tại hội nghị. Công đoàn và chính quyền phối hợp xây dựng và bổ sung, sửa đổi các quy chế cũ cho phù hợp với thực tế. Nhờ vậy, ngoài công tác quản lý, duy tu bảo dưỡng, sửa chữa thường xuyên, công ty còn đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ về công trình giao thông trên đường phố, tăng thu nhập cho người lao động.

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương lớn của công ty, nhất là vào các giai đoạn nước rút để hoàn thành các mục tiêu quan trọng, Công đoàn đã phát động các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, được đông đảo cán bộ, công nhân hưởng ứng. Những năm qua, đội ngũ cán bộ, kỹ sư đã nghiên cứu ứng dụng nhiều sản phẩm mới phục vụ cho công tác duy tu bảo dưỡng và phát triển hạ tầng thành phố với công nghệ và kiểu dáng đạt kỹ thuật, mỹ thuật chất lượng cao, như trụ biển tên đường cánh lệch, trụ biển báo hiệu giao thông, bó vỉa đúc sẵn, gờ lên xuống vỉa hè, bó bồn cây xanh, hố ga chống mùi hôi, hộp kỹ thuật, đảo mềm giao thông...  phục vụ cho công tác  bảo đảm ATGT, mỹ quan đô thị.
 
Công ty đã đổi mới hình thức quản lý một cách tự chủ, sáng tạo, bảo đảm sự ổn định của bộ máy quản lý cũng như nâng cao chất lượng các công trình giao thông, kỹ thuật hạ tầng đô thị… đã tích cực góp phần nâng cao tuổi thọ các công trình giao thông, xóa bỏ điểm nóng giao thông trên từng tuyến phố, bảo đảm ATGT, góp phần chung vào sự phát triển của đô thị Đà Nẵng hôm nay. Năm 2010 và 2011, công ty đã thực hiện thành công việc giao khoán thí điểm 10 tuyến đường với tổng chiều dài 32,67km và 4 cây cầu với tổng chiều dài 648,5m đạt kết quả rất khả quan, bảo đảm sự thông thoáng, liên tục trên từng tuyến đường, từng nhịp cầu.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn và lãnh đạo công ty mà công ty luôn thực hiện có hiệu quả các phong trào do thành phố và LĐLĐ thành phố phát động, như xây dựng quỹ Vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân bị sóng thần ở Nhật Bản, Đền ơn đáp nghĩa… 4 năm qua, năm nào công ty cũng xây một nhà Mái ấm Công đoàn cho một gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Bài và ảnh: Đức Thịnh
;
.
.
.
.
.