.

Doanh nghiệp “tố” Công ty Chuyên Việt đấu giá không minh bạch

.
(ĐNĐT) – Chiều 18-10, khoảng 10 đại diện của các doanh nghiệp tham gia đấu giá lô thiết bị máy móc và thiết bị sản xuất nhựa tập trung trước Công ty cổ phần phát triển Công nghệ & Đấu giá Chuyên Việt (trụ sở đóng tại tòa nhà VFC, số 292 đường 2-9, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) để phản đối vì cho rằng công ty này tổ chức đấu giá thiếu minh bạch.
Mô tả ảnh.
Trụ sở Công ty Cổ phần phát triển Công nghệ & Đấu giá Chuyên Việt trên đường 2-9.

Theo phản ánh của ông Phạm Văn Hiển, Giám đốc Công ty TNHH TM Hiển Đạt (trụ sở tại số 96 Cửa Bính, thành phố Hải Phòng), khi biết Công ty Chuyên Việt đăng tin bán đấu giá nguyên lô máy móc và thiết bị sản xuất nhựa đã qua sử dụng (gồm máy ép nhựa, khuôn thôi, khuôn ép…) với giá khởi điểm 2,368 tỷ đồng nên ông đã bay từ Hải Phòng vào Đà Nẵng để tham gia.

“Tuy nhiên, sáng nay chúng tôi đến trụ sở Công ty Chuyên Việt gặp nhân viên hỏi mua hồ sơ thì nhân viên nói không biết. Khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ sau chúng tôi mới mua được hồ sơ đấu giá với 500 ngàn đồng/bộ. Sau đó, một nhân viên của Công ty Chuyên Việt dẫn chúng tôi đến xem hàng tại Công ty TNHH SXTMXD Phát Thành (đóng tại đường số 7, lô H3, KCN Liên Chiểu, Đà Nẵng) nhưng nhân viên này cũng không biết hàng thực tế là hàng gì, ở vị trí nào trong nhà máy…
 
Đến 14 giờ ngày 18-10, chúng tôi trở lại Công ty Chuyên Việt để nộp hồ sơ và nộp tiền đặt cọc 355 triệu đồng (15% giá khởi điểm theo yêu cầu của Công ty Chuyên Việt – PV) nhưng công ty này đã đóng cửa, trong khi thời gian đăng ký và đặt cọc công ty này ghi rõ trong hồ sơ là đến hết 16 giờ ngày 18-10. Chúng tôi gọi điện vào cả 4 số máy điện thoại di động ghi trong hồ sơ thì đều không liên lạc được”, ông Hiển nói.

Nghi ngờ công ty này thiếu minh bạch trong đấu giá tài sản, nên chiều cùng ngày, gần 10 người đại diện các doanh nghiệp trên đã có đơn gửi lên các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ hành vi của Công ty Chuyên Việt.

Khi chúng tôi cố gắng liên lạc với các số máy của đại diện Công ty Chuyên Việt để tìm câu trả lời song tất cả các số máy ghi trên hồ sơ đều không liên lạc được.

Yên Giang
;
.
.
.
.
.