.
Vấn đề bạn đọc quan tâm

Chợ hải sản vắng người

.
“Bán trong chợ đấy chứ, nhưng vẫn phải đẩy xe ra đây “bán chạy”. Ngồi trong chợ ế quá, cả ngày bán chỉ được vài chục ngàn. Cứ thực hiện đúng chủ trương “vào chợ” thì gia đình tôi chỉ có nước treo niêu. Nếu khách vào chợ mua thì việc gì mà phải khổ sở “bán chạy” như thế”. Chị Nguyễn Thị H., thành thật chia sẻ khi đang bán hàng bên cạnh cầu Phú Lộc, đầu đường ven kênh dẫn vào chợ. Đó cũng là tâm trạng chung của nhiều hộ kinh doanh hải sản tại “chợ chạy” trên cầu Phú Lộc.

Mô tả ảnh.
Trong chợ đìu hiu.
 
Dọc theo đường Nguyễn Tất Thành có khoảng gần 70 hộ (của 3 phường Xuân Hà, Thanh Khê Đông, Thanh Khê Tây) buôn bán hải sản gây ra tình trạng mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Từ thực trạng trên, UBND quận Thanh Khê đã chủ trương đầu tư xây dựng chợ Hải sản để “gom về một mối”. Theo đó, chợ được đầu tư 1,1 tỷ đồng bằng nguồn vốn của quận, xây dựng trên diện tích gần 500m2 tại tổ 33A, phường Thanh Khê Đông và đưa vào hoạt động từ tháng 5-2011; tuy nhiên, sau 5 tháng chợ này vẫn chưa đem lại hiệu quả như mong đợi.
 
Mô tả ảnh.
Nhiều người buôn bán ven đường.
 
Chợ quy hoạch 68 lô, trên thực tế hiện nay mới chỉ có khoảng 25 hộ vào chợ kinh doanh. Những hộ này cũng không yên tâm để buôn bán trong chợ. Theo ông Nguyễn Xuân Hợi, Trưởng Ban quản lý (BQL) các chợ phường Thanh Khê Đông, do trong chợ ế ẩm, nên các hộ vẫn kéo ra đường buôn bán. Ông Huỳnh Tấn Hải, Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Đông cho biết: “Sau khi con đường ven kênh Phú Lộc hình thành, sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho người ra vào mua bán trong chợ.
 
Vị trí của chợ cũng thuận lợi cho việc mua bán, nhưng do mới thành lập nên chưa được người dân biết nhiều”. Hiện BQL chợ cũng như phường đã cắm bảng chỉ dẫn ở đầu cầu Phú Lộc để người dân biết đường vào chợ. Sẽ kiên quyết xử lý các hộ vi phạm buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Bên cạnh đó, phường cũng sẽ phối hợp với Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông quận để có biện pháp xử lý các đối tượng dừng lại mua hàng ven đường, gây mất an toàn giao thông. Ông Hải cũng thừa nhận, do mới thành lập nên cơ sở hạ tầng của chợ vẫn còn nhiều hạn chế, sắp tới sẽ đầu tư hoàn thiện, cho mở rộng thêm một số mặt hàng phụ khác để chợ thêm phong phú, thu hút người mua vào chợ.

Bài và ảnh: Trọng Huy
;
.
.
.
.
.