.

Phục vụ tốt Tết Nhâm Thìn

.

Đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân và khách du lịch trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012, Công đoàn Công ty Quản lý hội chợ và các chợ Đà Nẵng đã phối hợp với lãnh đạo công ty triển khai các chương trình bán hàng khuyến mãi, tổ chức Hội chợ hàng Việt và vận động tiểu thương thực hiện xây dựng chợ văn minh thương mại… góp phần bình ổn giá cả thị trường, củng cố và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động thương mại, thúc đẩy quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt.

Gian hàng khuyến mãi của các hộ kinh doanh chợ Hàn tại Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2011.
Gian hàng khuyến mãi của các hộ kinh doanh chợ Hàn tại Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2011.

Để bảo đảm bình ổn giá trong dịp Tết Nhâm Thìn, Công đoàn đã làm tốt công tác khảo sát nắm bắt những biến động của thị trường, chủ động đề xuất với lãnh đạo công ty xây dựng kế hoạch phục vụ Tết. Trong đó, tập trung thực hiện tốt các hoạt động trong Tháng bán hàng khuyến mãi từ ngày 1 đến 31-12 như: Chỉ đạo Công đoàn bộ phận chợ Hàn, chợ Cồn, chợ Đống Đa và chợ Đầu mối Hòa Cường đẩy mạnh tuyên truyền, vận động CBCNV nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực phối hợp với các phòng chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Tăng cường vận động các doanh nghiệp ký kết hợp đồng khai thác nguồn hàng, bảo đảm dồi dào về số lượng, phong phú, hấp dẫn về chủng loại và chất lượng. Vận động các hộ kinh doanh cam kết niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết. Khảo sát lựa chọn những hộ có điều kiện, có nguồn hàng dồi dào tham gia vào các chương trình bán hàng khuyến mãi. Bố trí các gian hàng phục vụ việc bán hàng bình ổn giá theo chỉ đạo của Sở Công thương…

Bên cạnh đó, để kích cầu thương mại và khuyến khích người dân ưu tiên dùng hàng Việt, Công đoàn đã tham mưu với lãnh đạo công ty bố trí các gian hàng miễn phí để hỗ trợ cho các hộ kinh doanh đăng ký bán hàng Việt trong những khoảng thời gian cố định, qua đó giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Theo ông Diệp Hoàng Thông Anh, Trưởng phòng Quản lý chợ, các Công đoàn bộ phận của công ty đã vận động được 132 hộ kinh doanh tại chợ Hàn, chợ Cồn và chợ Đống Đa tham gia chương trình bán hàng khuyến mãi với các hình thức giảm giá từ 5% - 10% và bán hàng kèm theo tặng phẩm. Đối với chợ Đầu mối Hòa Cường, Công đoàn đã vận động các hộ kinh doanh trực tiếp mang hàng xuống các chợ phân phối nhằm tạo nên đối trọng về giá, nhất là các mặt hàng trái cây, rau quả, la ghim.

Ngoài ra, nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng bán hàng khuyến mãi, Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng năm 2011, với sự tham gia của trên 150 doanh nghiệp cùng hơn 300 gian hàng các loại. Hội chợ được tổ chức trong giai đoạn cận Tết, với nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, đã góp phần tạo nên hiệu ứng giúp bình ổn và “hạ nhiệt” cho thị trường.

Công đoàn phối hợp với các hội, đoàn thể các chợ tổ chức tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh xây dựng quầy hàng Văn minh thương mại, thực hiện chỉnh trang quầy kệ, sắp đặt hàng hóa sạch đẹp, tạo lối đi thông thoáng, tiến hành xã hội hóa công tác vệ sinh môi trường, thành lập các tổ nhóm tự quản vệ sinh, nhờ đó đã cải thiện cơ bản vệ sinh môi trường bên khu vực chợ.

Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng và hạn chế tối đa các nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra tại chợ trong dịp Tết, Công đoàn đã phối hợp chính quyền xây dựng các kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm…; kiểm tra giám sát chặt chẽ các điểm kinh doanh dịch vụ, kịp thời xử lý chấn chỉnh các trường hợp lợi dụng thời điểm Tết để tự ý tăng giá bán các mặt hàng đã được niêm yết giá, phối hợp cùng các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng và các mặt hàng cấm tại chợ…

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất trong hành động, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, sáng tạo trong chỉ đạo tổ chức thực hiện, từ nay đến Tết Nhâm Thìn, Công đoàn Công ty Quản lý hội chợ và các chợ Đà Nẵng tham gia tích cực vào công tác bình ổn giá cả thị trường, tạo niềm tin đối với khách hàng, góp phần cho một cái Tết an lành, tiết kiệm.

Sáng Phan

;
.
.
.
.
.