.

Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Trung Quốc

.

Sáng 28-12, tại Khách sạn Crown Plaza, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi tọa đàm về môi trường và cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng với sự tham gia của 150 đại diện doanh nghiệp là cựu sinh viên Đại học Thanh Hoa – Trung Quốc. Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết chủ trì buổi tọa đàm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tặng quà lưu niệm cho đoàn đại diện doanh nghiệp Trung Quốc.  			Ảnh: Phương Nguyễn
Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết tặng quà lưu niệm cho đoàn đại diện doanh nghiệp Trung Quốc. Ảnh: Phương Nguyễn

Tại buổi tọa đàm, các doanh nhân Trung Quốc được giới thiệu về lợi thế so sánh, vị trí chiến lược, môi trường đầu tư và các lĩnh vực khuyến khích đầu tư tại Đà Nẵng. Những thành tựu đạt được của Đà Nẵng trong các năm gần đây, được cộng đồng doanh nghiệp bình chọn “nơi có môi trường kinh doanh tốt nhất Việt Nam”, đứng đầu cả nước về Chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin... đã tạo niềm tin và sự quan tâm của các doanh nghiệp Trung Quốc.  

Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đã trả lời những nội dung các nhà doanh nghiệp Trung Quốc quan tâm. Trong đó chủ yếu là tính ổn định của môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng; đầu tư ở lĩnh vực bất động sản, dịch vụ giải trí chất lượng cao, công nghiệp chế biến thực phẩm. Thay mặt lãnh đạo chính quyền thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Trung Quốc đến kinh doanh và đầu tư hiệu quả tại Đà Nẵng trong các lĩnh vực dịch vụ chất lượng cao và công nghiệp công nghệ cao.

Được biết, 150 doanh nhân đến thăm và khảo sát môi trường, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng lần này đang giữ các vị trí chủ chốt ở các doanh nghiệp trong các lĩnh vực giáo dục, bất động sản, khoa học-công nghệ trên khắp các tỉnh, thành của Trung Quốc.

Phương Nguyễn
 

;
.
.
.
.
.