.

Vừa chuyển đến chợ siêu thị mới đã bị thấm nước

.
(ĐNĐT) – Sáng 2-12, nhiều tiểu thương bức xúc vì họ vừa chuyển về kinh doanh tại chợ mới (Khu D Siêu thị Nguyễn Kim Đà Nẵng) được hai ngày đã bị nước mưa ngấm từ tường chợ vào gây hư hỏng hàng hóa.
Mô tả ảnh.
Để bảo quản hàng hóa tránh thấm nước, nhiều tiểu thương phải mua tôn về che chắn phía giáp với bờ tường.

Các hộ bị ảnh hưởng nặng do nước mưa thấm là các tiểu thương có ki-ốt bán quần áo trên lầu 3. Chị Thơ bán quần áo ở ki-ốt N97 than: “Chúng tôi mới dọn về được hai ngày, mới gặp mưa đã bị thấm nước, đồ đạc bị ướt và hư nhiều. Chẳng hiểu họ thi công kiểu gì nữa”.

Hộ bà Nguyễn Thị Kiều có mặt bằng 2 lô 39, 40, kinh doanh mặt hàng nhôm, nhựa, sành sứ chuyển từ khu B (chợ cũ) sang khu D từ ngày 27-11 cũng  bị mưa tạt ướt, nguyên nhân là tường bao, kính che chưa hoàn thiện.
 
Để bảo quản hàng hóa, các tiểu thương phải bỏ tiền tự mua bạt nilon, tôn… che chắn phía giáp với tường để tránh nước thấm vào.

Bà Nguyễn Thị Thúy, đại diện Công ty Thương mại Nguyễn Kim Đà Nẵng, cho biết việc tiểu thương phản ánh bị thấm mưa gây thiệt hại hàng hóa, công ty đã lập biên bản ghi nhận tình hình. “Trước mắt chúng tôi đang cố gắng khắc phục tình trạng này. Còn những hàng hóa bị thiệt hại chúng tôi sẽ thống kê, sau đó sẽ họp thống nhất giữa hai bên để có phương án bồi thường thỏa đáng”, bà Thúy nói.

“Hiện chúng tôi đã hoàn tất việc ký hợp đồng với 498 tiểu thương, chỉ còn 2 hộ đang thương lượng về mặt bằng. Tính đến ngày 2-12 đã có hơn 60% số tiểu thương đã dọn qua chợ mới. Từ ngày 1-12 đến 6-12 là thời gian để các hộ cò lại dọn qua và để các tiểu thương dọn dẹp, sắp xếp dần ổn định”, bà Thúy cho biết thêm.

Cũng theo bà Thúy, việc bố trí đối với các hộ bán hàng rong (không phải là tiểu thương) ở chợ cũ (khoảng 30 hộ, chủ yếu hàng ăn), công ty sẽ làm việc với ban quản lý và ban di dời để lên kế hoạch và sau đó sẽ có phương án sắp xếp qua chợ mới cho phù hợp.

Được biết, chợ siêu thị mới đã hoàn thành được hơn 95% công việc, phần còn lại đang tiếp tục được khẩn trương đẩy nhanh tiến độ để ngày 6-12 chính thức khai trương.

Công ty Thương mại Nguyễn Kim Đà Nẵng đã thông báo sẽ miễn phí 3 tháng tiền thuê mặt bằng cho hộ kinh doanh từ khu B chuyển sang chợ mới khu D, những khoản thuế, phí khác không thay đổi so với trước đây.

Đắc Mạnh - Trọng Huy
;
.
.
.
.
.