.

Các dịch vụ phải niêm yết giá công khai

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch bình ổn giá trên 4 loại hình dịch vụ: lưu trú, vận chuyển khách, ăn uống và trông giữ xe từ nay đến hết ngày 28-5, kiên quyết không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý trong dịp diễn ra cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế và Dù bay quốc tế, lễ 30-4 và 1-5. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ đều phải thực hiện niêm yết giá công khai để du khách, nhân dân và các cơ quan quản lý Nhà nước tiện kiểm tra, theo dõi.

Ngoài ra, những bảng kê khai giá phòng các khách sạn gửi cho các cơ quan quản lý Nhà nước phải thể hiện hai mức giá ở ngày bình thường và trong thời gian nêu trên, nhưng không được tăng quá 30%. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện trông giữ xe trên địa bàn các quận Hải Châu, Sơn Trà, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn phải thực hiện đăng ký hoạt động dịch vụ tại UBND các phường, thu đúng mức quy định là 2.000 đồng/xe đối với xe đạp, 5.000 đồng/xe đối với xe máy, riêng ô-tô tùy số chỗ ngồi mà thu giá theo 3 mức 30.000, 50.000 và 70.000 đồng/xe.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách bằng taxi và xe buýt phải kê khai giá với Sở Tài chính, niêm yết giá công khai trên các phương tiện và các trạm dừng. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải niêm yết giá các sản phẩm dịch vụ tại điểm bán hoặc cửa hàng kinh doanh; việc niêm yết giá phải công khai, rõ ràng ở nơi dễ quan sát và tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng khi giao dịch, thanh toán.

HẰNG VANG
 

;
.
.
.
.
.