.

Cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư

Sáng 21-2, Ban Tư vấn thương mại trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) tổ chức phiên họp thứ 7 tại Đà Nẵng nhằm tổng kết hoạt động của Ban Tư vấn thương mại về việc triển khai Dự án “Tăng cường năng lực chính sách thương mại cho VINASME” do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ, đồng thời góp ý kiến bản kiến nghị đổi mới chính sách thương mại của VINASME. Đồng chí Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đến dự.

Tại hội nghị, Ban Tư vấn thương mại đã đánh giá toàn diện các hoạt động theo kế hoạch hành động đã được phê duyệt nhằm chuẩn bị cho hội thảo cuối cùng của dự án (ngày 29-2-2012 tại Hà Nội) với chủ đề “Kiến nghị đổi mới chính sách thương mại”. Từ những kiến nghị thu thập, Ban Tư vấn thương mại sẽ tổng hợp và trình lên các cơ quan Chính phủ nhằm có những chính sách tạo môi trường cho hoạt động thương mại của Việt Nam nói chung, các DNNVV ở Việt Nam nói riêng có môi trường kinh doanh thuận lợi hơn, phù hợp với thông lệ quốc tế và quy tắc của WTO.

Các đại biểu đã tập trung kiến nghị các vấn đề như: Thủ tục hành chính và văn bản pháp luật; các vấn đề cơ bản về thuế và thủ tục hải quan; quyền sở hữu công nghiệp; một số chính sách tín dụng, đất đai, lao động nữ, xúc tiến thương mại và đào tạo nhân lực, khoa học công nghệ và môi trường… và mong muốn các cấp có thẩm quyền sớm xem xét và giải quyết kịp thời để góp phần tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đức Thăng, Trưởng ban Tư vấn thương mại cho biết, xây dựng “Kiến nghị đổi mới chính sách thương mại” là một trong những động thái tích cực của VINASME nhằm góp sức cùng Chính phủ và các cơ quan Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ những hạn chế trong môi trường kinh doanh và đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp.

THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.