.

Công ty Sông Thu hợp tác dài hạn với Tập đoàn Daifuku, Nhật Bản

.

(ĐNĐT) - Sáng 22-2, tại Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Sông Thu (thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng) ký kết hợp tác dài hạn gia công cơ khí các sản phẩm chuyên dùng trên dây chuyền sản xuất tiên tiến cho Tập đoàn Daifuku (Nhật Bản).

Dự án được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, triển khai trong năm 2012 với vốn đầu tư khoảng 50 tỷ đồng trên diện tích 2ha tại KCN Hoà Cầm, chuyên sản xuất các loại xe đẩy hàng trong các siêu thị, khách sạn.

Giai đoạn 2, trong năm 2013, tiếp tục xây dựng nhà máy thứ hai chuyên sản xuất giỏ đựng hàng trong các kho hàng tự động cũng với diện tích khoảng 2ha, nhưng quy mô vốn đầu tư tăng lên gấp đôi. Toàn bộ sản phẩm đều sẽ được phía Daifuku bao tiêu xuất khẩu.

Theo hợp đồng đã ký kết,  đến cuối tháng 4-2012 sẽ hoàn thành việc lắp đặt nhà xưởng của giai đoạn 1. Sau thời gian vận hành thử, từ tháng 10-2012, nhà máy bắt đầu đi vào sản xuất để đầu tháng 11, phía Nhật Bản bắt đầu nhận được lô hàng đầu tiên.

Trong giai đoạn 1, nhà máy này sẽ xuất sang Nhật Bản 50.000 sản phẩm với trị giá hàng hóa 108 tỷ đồng. Trung bình mỗi tháng xuất 60 container (loại 40 feet) với trị giá hàng hoá khoảng 25 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Daifuku, Akio Tanaka cho biết, Daifuku là một trong những tập đoàn hàng đầu tại Nhật Bản, chuyên cung cấp băng chuyền cho các sân bay quốc tế lớn, các hãng sản xuất xe hơi, hãng điện tử... (như dây chuyền dài hơn 4.000m, hiện đại nhất thế giới chuyên phục vụ sản xuất xe Lexus của hãng Toyota), kho hàng tự động (cho các hãng như NIKE)...

Theo ông Hà Sơn Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Công ty Sông Thu, là một doanh nghiệp đóng tàu, sau hơn 35 năm xây dựng và phát triển, hiện sản phẩm của công ty đã có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế. Việc hợp tác với Daifuku sẽ giúp Công ty Sông Thu thực hiện chiến lược mở rộng thị trường, đồng thời học hỏi thêm trong quy trình quản lý sản xuất, chất lượng sản phẩm...

Phát biểu tại buổi ký kết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Phùng Tấn Viết nhấn mạnh, sự hợp tác giữa Công ty Sông Thu với Tập đoàn Daifuku hoàn toàn phù hợp với định hướng phát triển chiến lược của Đà Nẵng. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho dự án này hoạt động đạt hiệu quả cao.

Việt Ân

;
.
.
.
.
.