.

Đa dạng sản phẩm cơ khí

.

Nhiều công trình của ngành Điện sử dụng cấu kiện, vật tư của Công ty CP Cơ điện miền Trung. Ngay tại địa bàn công ty đứng chân, nhiều công trình cũng được sử dụng cấu kiện của doanh nghiệp (DN) này.

Hàn sản phẩm.
Hàn sản phẩm.

Đầu xuân Nhâm Thìn, Công ty CP Cơ điện miền Trung (CEMC) tại KCN Hòa Cầm vui mừng đón lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đến thăm. Ông Hoàng Minh Châu, Tổng giám đốc công ty không giấu được niềm vui và nói rằng đây là dấu ấn trong quá trình phát triển của DN và hơn nữa là lãnh đạo thành phố đã ghi nhận tiềm năng phát triển của ngành cơ khí chế tạo ở địa phương cũng như sự lao động sáng tạo của đội ngũ công nhân, lao động thành phố.

Năm 2011 với nhiều khó khăn thách thức nhưng CEMC đã nỗ lực sản xuất kinh doanh có hiệu quả với giá trị doanh thu đạt 331 tỷ đồng, lợi nhuận trên vốn điều lệ đạt 57%, lãi chia cổ tức 28%. Năm 2012, công ty phấn đấu doanh thu tăng lên 350 tỷ đồng. Dấu ấn CEMC trong sản xuất kinh doanh là cung cấp, lắp đặt thiết bị cấu kiện hạ tầng lưới điện cùng các sản phẩm cơ khí thủy công trên các công trình thủy điện. Những năm qua, sản phẩm của công ty phục vụ cho các nhà máy thủy điện An Khê - Kanak, Sông Bung 4, Huội Quán, Sông Tranh 2… Công ty đã hoàn thành tốt việc chế tạo, vận chuyển, bàn giao cho Thủy điện Sơn La gần 9.000 tấn thiết bị đường kính > 10,5 mét vượt tiến độ 6 tháng, góp phần làm cho các tổ máy phát điện đúng tiến độ. Cùng với đó là hàng chục công trình lưới điện được hoàn thành bởi sự đóng góp của các sản phẩm cơ khí mang thương hiệu CEMC như đường dây 500kV Vĩnh Tân - Sông Mây, đường dây và trạm 220kV đấu nối Nhà máy Thủy điện Sông Bung 4, Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 vào hệ thống điện quốc gia, đường dây 110kV Bình Minh - Cầu Kè - Ngọc Lặc (Thanh Hóa)… Ngoài ra, công ty còn thực hiện tốt các hợp đồng chế tạo cột ăng-ten cho các đơn vị viễn thông trong nước và quốc tế.

Càng ấn tượng hơn khi một số công trình hạ tầng đô thị yêu cầu kỹ thuật và chất lượng cao như Cung Thể thao Tiên Sơn, Trung tâm Hội chợ triển lãm, Nhà biểu diễn đa năng tại thành phố đã có sự tham gia thi công của CEMC. Đây là những công trình được tư vấn thiết kế xây lắp với giải pháp kiến trúc hiện đại, kỹ thuật cao nhưng CEMC đã vượt qua các yêu cầu khắt khe từ chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát để trở thành đơn vị sản xuất, thi công cấu kiện kỹ thuật phức tạp. CMEC là nhà thầu phụ tham gia mạ kẽm nhúng nóng khung vòm đồ sộ của Trung tâm Hội chợ triển lãm, Cung Thể thao Tiên Sơn. Ở công trình Nhà biểu diễn đa năng, CEMC đã thực hiện chế tạo, phun phủ bảo vệ bề mặt các cấu kiện.

Với uy tín của mình, CEMC đã được Ban Quản lý dự án công trình cầu Rồng mời tham gia chế tạo cấu kiện cơ khí chính của công trình. Hiện CEMC nghiên cứu chế tạo các cấu kiện con rồng để hiện thực hóa thiết kế kiến trúc cây cầu từ các kiến trúc sư đến từ Mỹ.

Ông Hoàng Minh Châu cho biết, công ty đang nỗ lực chuyển đổi cơ cấu các sản phẩm đáp ứng thị trường như cơ khí nhiệt điện, chế tạo máy. Song song với đầu tư cho thiết bị sản xuất, công ty sẽ huy động và đầu tư tối đa nguồn lực cho sự phát triển, trở thành DN đầu tàu trong ngành cơ khí chế tạo ở thành phố Đà Nẵng.

Bài và ảnh: NAM PHƯƠNG
 

;
.
.
.
.
.