.

Đà Nẵng: Lắp đặt xong trạm bờ theo dõi tàu cá trên biển

(ĐNĐT) - Ngày 23-2, Sở NN-PTNT Đà Nẵng cho biết đã lắp đặt xong hệ thống máy thông tin tích hợp định vị vệ tinh cho trạm bờ (đặt tại Chi cục Thủy sản Đà Nẵng).

Cơ quan này cũng đang tiến hành lắp đặt loại máy này cho các tàu cá công suất 90CV trở lên có đăng ký khai thác ở các vùng biển xa. Đây là biện pháp nhằm tăng cường năng lực quản lý nghề cá nói chung, quản lý hoạt động tàu cá trên các vùng biển nói riêng.

Theo Sở NN-PTNT Đà Nẵng, bước đầu hệ thống hoạt động tốt, ghi lại đầy đủ các thông tin về hành trình khai thác của các tàu cá trên biển, vị trí, tọa độ... Hiện đơn vị thi công đang tập trung hướng dẫn cán bộ Chi cục Thủy sản Đà Nẵng tiếp nhận, quản lý sử dụng hệ thống để phục vụ theo dõi, xác nhận hỗ trợ cho các tàu cá theo đúng chính sách của nhà nước.

Sở NN-PTNT Đà Nẵng đang tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ bảo hiểm thuyền viên cho ngư dân làm việc trên các tàu cá của thành phố có công suất từ 50CV trở lên theo chủ trương của UBND thành phố Đà Nẵng. Mức đóng bảo hiểm 64.000 đồng/người/năm (do ngân sách TP cấp 100%), mức bồi thường tối đa 20 triệu đồng/trường hợp, dành cho các trường hợp chết hoặc thương tích trên biển.

Đến nay đã có 16 chủ tàu cá đến nhận bảo hiểm thuyền viên cho 310 lao động. Dự kiến việc triển khai chính sách này cho khoảng 300 tàu cá 50CV trở lên của Đà Nẵng với khoảng 3.000 lao động sẽ hoàn toàn trong quý 1/2012.

Việt  Ân

;
.
.
.
.
.