.

Dịch vụ taxi tải đắt khách

.

Trước đây, mỗi khi cần di chuyển đồ đạc, hàng hóa, mọi người thường rất vất vả và mất thời gian cho việc thu dọn, rồi thuê xích-lô, ba-gác… chở từng chuyến một. Mấy năm gần đây, với dịch vụ taxi tải đã giúp những người có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đồ đạc trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Nhân viên Công ty Thuận Thành đang dọn nhà cho một hộ gia đình tại quận Sơn Trà.
Nhân viên Công ty Thuận Thành đang dọn nhà cho một hộ gia đình tại quận Sơn Trà.

Anh Trần Công Huệ, Giám đốc Công ty CP Hoàng Gia Vận, cho biết: “Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trong vận chuyển hàng hóa, đồ đạc về nơi ở, nơi làm việc mới, công ty chúng tôi đã triển khai các dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói nhằm tiết kiệm thời gian, công sức cho khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ vệ sinh sau khi xây dựng cho các công trình, nhà ở...”. Công ty CP Vận tải và Dịch vụ du lịch Thuận Thành cũng được rất nhiều người biết đến với các dịch vụ taxi tải, bốc xếp và vận chuyển dọn văn phòng, nhà cửa trọn gói, dịch vụ di dời nhà xưởng... Với phương châm “Gọi đâu có đó”, taxi tải Thuận Thành đã trở thành một địa chỉ tin cậy, uy tín trong và ngoài thành phố Đà Nẵng. Chị Hương vừa chuyển nhà đến phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, cho biết: “Trước đây, mỗi lần di chuyển chỗ ở, chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian vì đồ dùng nhiều lại cồng kềnh và rất sợ hư hỏng. Lần này tôi quyết định chọn dịch vụ taxi tải Thuận Thành để dọn nhà và thấy nhanh hơn, giá cả cũng phải chăng”.

Tại Đà Nẵng còn có nhiều công ty khác như Công ty CP Vận tải Thủy Cung cũng khai thác các dịch vụ dọn chuyển nhà-kho-văn phòng, vệ sinh công nghiệp, dân dụng và vận chuyển hàng hóa. Hay Công ty Nhất Phong Vận cũng chuyên cung cấp các dịch vụ lưu kho, bốc xếp, vận chuyển hàng hóa từ kho đến các đại lý và gom hàng từ đại lý về kho cho các công ty, doanh nghiệp… Theo đại diện các công ty dịch vụ vận tải thì đối với các loại hình dịch vụ này, hầu như không có một giá cước nào cụ thể mà tùy theo từng văn phòng, loại hình đồ đạc, nhà xưởng và khoảng cách trong nội thành, ngoại thành mà có giá cả phù hợp. Dịp cuối năm, dịch vụ này rất “ăn khách”.

Thông thường, trước khi nhận vận chuyển, nhân viên của các công ty sẽ khảo sát địa hình, đánh giá khối lượng đồ đạc cần vận chuyển, sau đó báo giá cho khách hàng, ký kết hợp đồng và ấn định thời gian vận chuyển. Đến địa chỉ mới, nhân viên sẽ bốc dỡ và lắp đặt các đồ dùng theo yêu cầu của khách hàng để tránh xảy ra mất mát, hư hỏng.

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống và nhu cầu của con người càng tăng lên. Việc vận chuyển hàng hóa, đồ đạc bằng các phương tiện thô sơ như xe bò, xe lam, ba-gác, xích-lô… đã dần hạn chế và thay bằng các dịch vụ vận chuyển bằng xe tải nhỏ, góp phần làm cho đường phố văn minh hơn.

Bài và ảnh: THANH TÌNH
 

;
.
.
.
.
.