.

Phong phú VLXD công nghệ mới

.

Trên thị trường hiện nay, ngoài những vật liệu xây dựng (VLXD) truyền thống đang được sử dụng, sản phẩm VLXD công nghệ mới ngày càng nhiều, đáp ứng yêu cầu cao của các công trình kiến trúc hiện đại.

Các sản phẩm VLXD mới đang được tiêu thụ mạnh ở thị trường Đà Nẵng.
Các sản phẩm VLXD mới đang được tiêu thụ mạnh ở thị trường Đà Nẵng.

Đến các showroom - nơi trưng bày nhiều sản phẩm công nghệ mới chuyên ngành VLXD, nhiều người rất phân vân không biết chọn loại nào, nếu không có chuyên viên tư vấn. Chị Thanh, nhân viên bán hàng của showroom Viglacera trên đường Điện Biên Phủ luôn tay chỉ dẫn khách hàng về các dòng sản phẩm.

Chị cho biết, gạch ốp lát ceramic và granite của Viglacera thường xuyên cập nhật những thiết kế mới, đẹp, hiện đại và phù hợp cho mọi ngôi nhà với chất lượng cao và giá cả cạnh tranh. Các sản phẩm cao cấp như gạch granite bề mặt có những hạt phalê, nhiều kích thước rất được ưa chuộng. Đối với gạch ốp và lát, với ưu điểm ứng dụng công nghệ phủ men nano chống bám dính được người tiêu dùng chú ý.

Tại nhiều cửa hàng, nhiều nhà sản xuất cũng giới thiệu gạch granite ốp, lát phủ men nano, khắc phục được những tác động gây rêu mốc, trầy xước, độ bền màu sắc. Mới đây, Công ty CP Thạch Bàn đã ứng dụng thành công và tung ra thị trường dòng sản phẩm granite hạt mịn và granite hạt pha lê công nghệ mài bóng nano. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất hiện nay đưa gạch cao cấp công nghệ granite mài bóng công nghệ nano và granite mài bóng công nghệ thông thường ra thị trường, sản phẩm bề ngoài sáng bóng, rất khó bám bẩn, trông có vẻ tự nhiên.

Bên cạnh các loại vật liệu lợp truyền thống như ngói, tôn lợp, tấm lợp amiăng xi-măng, trên thị trường đã xuất hiện các loại tấm lợp thông minh có nhiều tính năng lấy ánh sáng, cách âm, cách nhiệt, bền, đẹp, tiết kiệm xà gồ, tạo được kiểu dáng hiện đại. Tấm nhựa polycarbonate - tấm nhựa PC với ưu điểm độ xuyên sáng tốt, có khả năng chịu lực. Một số đơn vị đi đầu trong sản xuất loại vật liệu này là Công ty XNK và Đầu tư Cát Tường, Công ty CP Công nghiệp Vĩnh Tường… Anh Thái Minh, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Nguyễn Hữu Thọ cho hay: “Sản phẩm mới ra liên tục, giúp cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn. Cứ sau thời gian ngắn là sản phẩm đó lỗi thời và chuyển sang vật liệu mới”.

Sản phẩm VLXD công nghệ mới ra đời liên tục, một mặt giúp cho người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với kiến trúc hiện đại, đồng thời kéo theo sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ cao trong nước. Nhân viên kinh doanh của showroom gạch Đồng Tâm tại Đà Nẵng cho hay: “Công nghệ sản xuất trong nước có thể  chưa đạt tiêu chuẩn công nghệ cao của các nước tiên tiến, nhưng về giá thành, người tiêu dùng có thể chấp nhận được”.

Qua tham khảo xu hướng tiêu dùng của khách hàng đang có nhu cầu xây dựng căn hộ mới, một số thiết bị nội thất ngoại nhập đang lấn sân hàng trong nước. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thiết bị vệ sinh nhập khẩu hoặc liên doanh của Mỹ, Hàn Quốc, Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản… với các thương hiệu như: Toto, Caesar, American Standard, Inax, Ariston, Picenza… được chú ý hơn cả, phong phú về mẫu mã, chất lượng sản phẩm rất tốt. Sức mua thời điểm hiện tại đã hồi phục do bắt đầu vào mùa xây dựng. Anh Tùng, chủ cửa hàng VLXD Anh Minh (đường Tôn Đức Thắng) khẳng định: “Bây giờ mà mua thì giá sẽ tốt hơn rất nhiều, chứ nếu để cao điểm mùa xây dựng thì chắc chắn giá vật liệu sẽ nhích lên”.

Bài và ảnh: DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.