Từ tháng 12-2011đến nay, liên tục nhiều hãng sữa trong nước và nhập khẩu nâng giá bán các sản phẩm với mức tăng từ 2-18%. Trước đó, Công ty TNHH Dược phẩm 3 (hãng Abbott) tăng giá từ 2-10% với 31 mặt hàng, Công ty Mead Johnson tăng giá bán có mặt hàng lên đến 18%, Công ty TNHH Nestle Việt Nam tăng giá bán từ 20-12 với mức tăng từ 3-15%.
Giá sữa tăng làm khó người tiêu dùng. |
Mới đây nhất, ngày 13-2, Công ty FrielsandCampina (các nhãn hàng Dutch Lady, Yomost, Fristi) tăng giá 5% ở một số sản phẩm sữa nước và sữa đặc có đường, sau gần một năm vẫn giữ nguyên giá bán. Sữa nước hộp giấy Fami (Công ty Vinasoy) tăng 350 đồng/hộp, Vinamilk hương vị sôcôla, dâu, tăng 500 đồng/hộp, Cô gái Hà Lan tăng 500 đồng/hộp… Ngoài ra, dòng sữa bột cũng tăng đáng kể như Enfagrow 900gr giá 385 ngàn đồng/lon, Dutch Lady 900gr giá 165 ngàn đồng/lon, Dielac Alpha 1,2,3 giá 182 ngàn đồng/lon…
Các hãng sữa lấy lý do giá nguyên liệu nhập khẩu và chi phí nhân công tăng mạnh nên phải tăng giá thành sữa. Hầu hết các đại lý cho biết, việc tăng giá sữa đồng loạt đã khiến sức mua giảm.
Tin và ảnh: DUYÊN ANH