.

Người dân bất ngờ vì xăng tăng giá

.

(ĐNĐT) – Người dân Đà Nẵng đều khá bất ngờ khi hay tin xăng tăng giá từ 16 giờ chiều ngày 7-3. Đi kèm với sự bất ngờ là nỗi lo lắng khi sắp tới giá các mặt hàng thiết yếu lại tiếp tục tăng lên.

Nhân viên cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đang thay đổi bảng giá mới từ 16 giờ chiều nay, 7-3.
Nhân viên cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) đang thay đổi bảng giá mới từ 16 giờ chiều nay, 7-3.
Bảng giá xăng tại các cột bơm của Cửa hàng xăng dầu Nhật Khánh (đường Nguyễn Hữu Thọ giao Duy Tân) đã được điều chỉnh theo giá mới...
Bảng giá xăng tại cột bơm của Cửa hàng xăng dầu Nhật Khánh (đường Nguyễn Hữu Thọ-Duy Tân) đã được điều chỉnh theo giá mới

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay sau khi giá xăng dầu tăng, tại hầu hết các cửa hàng bán xăng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đều điều chỉnh bảng giá xăng dầu theo giá mới. Đối với người dân, mặc dù đã dự đoán trước, nhưng đa số vẫn tỏ ra khá bất ngờ với mức tăng này.

Anh Nguyễn Nho Hùng (trú đường Lê Thanh Nghị, quận Thanh Khê) đang đổ xăng cho ôtô 43X-37… tại cây xăng trên đường Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Khi sáng tôi cũng mới đổ xăng, bây giờ lại tới đổ tiếp nhưng tôi cũng không để ý bảng giá nên không biết là giá mới tăng lên. Quả thật tôi rất bất ngờ”.

Một khách hàng nam (xin được giấu tên) vừa đi xe từ trong cây xăng trên đường Duy Tân (quận Hải Châu) ra cho biết: “Vài ngày trước đọc báo thấy ở Đà Nẵng cũng có một số cây xăng treo bảng sửa chữa, mất điện, treo biển hết xăng nên cũng đoán là xăng sẽ tăng giá nhưng không nghĩ lại tăng tới 2.100 đồng/lít. Tăng nhanh và tăng quá cao”.

Trong khi đó, chị Thu Huyền (trú quận Hải Châu) cho biết, mỗi lần đổ xăng cho chiếc xe tay ga của mình, ít khi nào chị để ý giá mà thường đổ đầy bình. “Có bảng giá đấy nhưng tôi cũng không để ý nên chẳng biết giá mới tăng. Cũng bất ngờ một chút, nhưng cũng không đến nỗi “sốc” vì từ sau Tết tới giờ, biết bao thứ tăng giá lên nên cũng nghe quen tai rồi”, chị Huyền nói.

Người tiêu dùng tỏ ra khá bất ngờ với việc xăng tăng giá
Người tiêu dùng tỏ ra khá bất ngờ với việc xăng tăng giá

Nhận định về việc điều chỉnh tăng giá xăng dầu lần này, theo nhiều người dân thì có thể sắp tới giá các mặt hàng thiết yếu lại tiếp tục tăng lên.

Bà Chi (trú quận Hải Châu) đang đổ xăng trên đường 2-9 cho biết, từ đầu năm đến nay, bao nhiêu mặt hàng, từ thực phẩm, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng… tăng giá cao ngất ngưởng. “Bây giờ lại tiếp tục tăng giá xăng dầu thì không biết giá sẽ còn tăng lên đến mức nào nữa”, bà Chi lo lắng.

Từ 16 giờ chiều 7-3, giá xăng được điều chỉnh tăng 2.100 đồng/lít (xăng RON A92 từ 20.800 đồng/lít lên mức 22.900 đồng/lít); diezen điều chỉnh tăng 1.000 đồng/lít (diezen 0,05S từ 20.400 đồng/lít lên mức 21.400 đồng/lít); Dầu hỏa điều chỉnh tăng 600 đồng/lít (dầu hỏa từ 20.200 đồng/lít lên mức 20.800 đồng/lít); Mazut điều chỉnh tăng 2.000 đồng/kg (mazut 3,5S từ 16.800 đồng/lít lên mức 18.800 đồng/kg).…

Đắc Mạnh


 

;
.
.
.
.
.