.

Nhiều cửa hàng xăng dầu ngưng bán bất thường

.

Trước thông tin về giá xăng dầu sẽ tăng trong thời gian tới, ngày 5-3, phóng viên ghi nhận có tình trạng nhiều cây xăng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đưa ra nhiều lý do để ngưng bán xăng cho khách hàng.

Cửa hàng xăng dầu số 2, góc đường Duy Tân-Nguyễn Hữu Thọ trưng bảng “tạm nghỉ sửa chữa”. 		   Ảnh: XUÂN DUYÊN
Cửa hàng xăng dầu số 2, góc đường Duy Tân-Nguyễn Hữu Thọ trưng bảng “tạm nghỉ sửa chữa”. Ảnh: XUÂN DUYÊN

Tại  Cửa hàng xăng dầu số 2 thuộc Công ty TNHH Nhật Khánh (giao giữa đường Duy Tân - Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu) trưng biển “tạm nghỉ sửa chữa”. Nhiều khách hàng ghé vào đổ xăng đều nhận được cái lắc đầu của nhân viên bán xăng với lý do cửa hàng tạm ngưng bán để sửa chữa. Được biết, Cửa hàng xăng dầu số 2 này đã treo bảng “tạm nghỉ sửa chữa” từ hai ngày nay. Ngoài ra, một số cây xăng trên đường Ngô Quyền (quận Sơn Trà) và đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu) cũng dán thông báo rút ngắn thời gian hoạt động  (từ 6 giờ đến 22 giờ).

Tại cây xăng của Đại lý bán lẻ - Công ty Thương mại Núi Thành (đường Núi Thành), còn rút ngắn thời gian bán hàng xuống từ 6 giờ đến 19 giờ trong ngày. Còn tại trạm xăng dầu 375 thuộc Tổng Công ty Xăng dầu quân đội (đóng tại 281 Trường Chinh, Đà Nẵng) mặc dù tấm bảng “mất điện” được treo trước cây xăng để “né” bán xăng cho khách hàng, tuy nhiên, thời điểm phóng viên chứng kiến thì khu vực lân cận cây xăng này vẫn có điện bình thường.

Trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng trước việc các cây xăng có dấu hiệu bất thường trong những ngày qua, ông Trần Văn Đạm, Phó Giám đốc Sở Công thương, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường thành phố cho biết: “Cho tới cuối giờ chiều ngày hôm qua (5-3), đơn vị đã cho lực lượng xuống địa bàn kiểm tra các cây xăng (kể cả cây xăng chưa có dấu hiệu vi phạm). Các đội QLTT đã lập biên bản các cây xăng ngưng bán với lý do cúp điện, tạm nghỉ để sửa chữa, qua đó chúng tôi sẽ điều tra, tìm hiểu xác thực sự việc này, cũng như cách giải trình của các chủ cửa hàng có đúng thực tế hay không để xử lý”.

DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.