.

Nhiều ngân hàng chưa giảm lãi suất cho vay

Ngày 12-3, Ngân hàng Nhà nước họp báo chính thức công bố giảm ba loại lãi suất (LS) chủ chốt và trần lãi suất tiền gửi thêm 1%. Ngay lập tức, các ngân hàng phản ứng khá nhanh với việc giảm LS huy động. Trong khi đó, đến hôm qua (20-3), vẫn chưa thấy ngân hàng nào công bố giảm LS cho vay.

Theo lãnh đạo một số ngân hàng cho biết, với việc trần LS huy động hạ xuống còn 13%/năm, trong thời gian tới, các ngân hàng sẽ từng bước giảm LS cho vay. Mức hạ như thế nào sẽ căn cứ vào tình hình thực tế của thị trường.

Trước đó, một số ngân hàng như Đầu tư và Phát triển, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngoại thương, Công thương,  Á Châu… đã công bố hạ LS cho vay theo nhóm đối tượng, nên không phải đối tượng nào cũng vay được. Các ngân hàng cho rằng, phải có một độ trễ nhất định mới tính đến chuyện giảm thêm LS cho vay để tương ứng với nguồn vốn huy động mới. Dư luận chung, đặc biệt là doanh nghiệp cho rằng các ngân hàng quá chậm trễ trong việc hạ LS cho vay, nếu chỉ giảm khoảng 1% thì không hỗ trợ họ được bao nhiêu.

PHƯƠNG UYÊN
 

;
.
.
.
.
.