.

Ưu tiên hỗ trợ sản xuất hàng lưu niệm mang đặc trưng Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - UBND thành phố Đà Nẵng cho biết sẽ ưu tiên xem xét hỗ trợ phát triển sản xuất các sản phẩm lưu niệm du lịch thể hiện đậm nét văn hóa Đà thành, giới thiệu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các công trình mang đặc trưng riêng của Đà Nẵng như: núi Ngũ Hành Sơn, Thành Điện Hải, Tượng đài Mẹ Nhu, Tòa nhà Thành ủy, Tòa nhà HĐND-UBND thành phố, những cây cầu thành phố, logo Đà Nẵng và các cuộc thi mang tính quốc tế… trên các chất liệu đá, gốm, thạch cao, mây tre, gỗ, vải, kim loại…

Hàng lưu niệm thể hiện hình ảnh núi Ngũ Hành Sơn là một trong những mặt hàng được ưu tiên xem xét hỗ trợ sản xuất
Hàng lưu niệm thể hiện hình ảnh núi Ngũ Hành Sơn là một trong những mặt hàng được ưu tiên xem xét hỗ trợ sản xuất

Các doanh nghiệp (DN) tham gia sản xuất sẽ được hỗ trợ về vốn, kinh phí đào tạo, xúc tiến thương mại và mặt bằng sản xuất.

DN được hỗ trợ 50-70% kinh phí thuê tư vấn lập dự án đầu tư máy móc thiết bị, kinh phí đầu tư cũng như tổ chức sản xuất thử. Mỗi DN sẽ có 10 lao động được hỗ trợ theo mức 300-500 nghìn đồng/người/tháng cho đào tạo lại hoặc đào tạo mới trong 6 tháng, nhưng phải cam kết làm việc cho DN ít nhất 3 năm.

Các DN có nhu cầu về mặt bằng để di dời nhà xưởng cũ hoặc đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất mới được xem xét hỗ trợ hoặc bố trí đất trong các khu vực quy hoạch của thành phố.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng tạo điều kiện cho các DN tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước; hỗ trợ kinh phí ủy thác, mua bán sản phẩm tại sân bay, nhà ga, điểm tham quan du lịch; chi phí đăng kí nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp cho sản phẩm; giới thiệu thông tin miễn phí trên các website của thành phố…

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.