.

Cấm vận chuyển gia súc, gia cầm vào nội thành Đà Nẵng

(ĐNĐT) - Chiều 11-4, Sở NN-PTNT Đà Nẵng cho biết UBND thành phố vừa ban hành quy định về quản lý hoạt động giết mổ, vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật trên địa bàn thành phố.

Theo đó, kể từ ngày 19-4, nghiêm cấm việc vận chuyển gia súc, gia cầm vào khu vực nội thành Đà Nẵng bằng bất cứ phương tiện gì.

UBND thành phố còn cấm  vận chuyển sản phẩm động vật trên các xe khách, xe không có thùng chứa; vắt sản phẩm động vật trên xe máy, xe thô sơ để vận chuyển, dẫm đạp hay ngồi trên sản phẩm động vật trong quá trình vận chuyển.

Cấm mua bán động vật, sản phẩm động vật trên các vỉa hè, lề đường, trước cổng chợ; cấm cán các sản phẩm động vật không qua kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, sản phẩm nhiễm bệnh, ôi thiu, có độc tố, có kí sinh trùng hoặc vi sinh vật gây bệnh cho con người.

Đồng thời cấm sử dụng các hóa chất, phụ gia không nằm trong danh mục cho phép của Bộ Y tế để bảo quản, chế biến các sản phẩm động vật. Cấm bán các loại sản phẩm động vật tươi sống và sản phẩm động vật đã chế biến chín trên cùng một mặt bàn và cùng một dụng cụ dao, thớt. Cấm buôn bán sản phẩm động vật tại khu vực giết mổ...

Việt Ân

;
.
.
.
.
.