.

Đà Nẵng: Gần 300 công nhân may mặc đình công

.

(ĐNĐT)- Sáng 13-4, gần 300 công nhân của Công ty TNHH Đại Minh – chuyên sản xuất các sản phẩm may mặc (đường số 2, KCN Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) đồng loạt nghỉ việc, tập trung trước cổng công ty yêu cầu lãnh đạo giải quyết những bức xúc về chế độ lương bổng, phụ cấp làm việc.

Công nhân Công ty TNHH Đại Minh đồng loạt ngừng việc sáng nay vì Công ty trả lương quá thấp so với quy định.
Công nhân Công ty TNHH Đại Minh đồng loạt ngừng việc sáng nay vì được trả lương quá thấp so với quy định.

Theo phản ảnh của công nhân ở đây, mức lương cơ bản mà họ chỉ được nhận là 1.483.000 đồng/tháng (thấp hơn mức quy định của nhà nước). Trong khi đơn giá của sản phẩm cũng bị giảm so với trước đây (từ 7.000 đồng/sản phẩm xuống còn 5.000 đồng/sản phẩm).

Ngoài ra, các công nhân phản ảnh, họ thường xuyên phải tăng ca, có khi liên tục cả tuần; làm cả Chủ nhật và ngày lễ nhưng công ty không có các chế độ bồi dưỡng thích đáng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cán bộ của Liên đoàn Lao động thành phố, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng đã có mặt kịp thời để làm việc với lãnh đạo của công ty này về những thắc mắc của công nhân ở đây.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Đại Minh đã đồng ý nâng mức lương tối thiểu cho công nhân lên1.780.000 đồng/người/tháng theo quy định của nhà nước và thực hiện truy lĩnh số tiền lương tối thiểu mà công ty không trả đúng cho công nhân kể từ tháng 9-2011.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh - Kim Ngân

 


 

;
.
.
.
.
.