.

Phạt hai cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm mạo danh Ban an toàn giao thông

.

(ĐNĐT) – Chiều 6-4, ông Nguyễn Phước Nhàn, Chánh Thanh Tra Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa có quyết định xử phạt hành chính hai cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên đường Hùng Vương (quận Hải Châu, Đà Nẵng) với tổng số tiền 8 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Đà Nẵng và Đội Quản lý thị trường số 1 tiến hành kiểm tra tại cơ sở kinh doanh MBH trên đường Hùng Vương, sáng 6-4.
Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Đà Nẵng và Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra cơ sở kinh doanh MBH trên đường Hùng Vương, sáng 6-4.

Hai cơ sở bị xử phạt là của ông Lê Thọ Phúc (số 136 Hùng Vương) và ông Ngô Văn Danh (số 126 Hùng Vương). Cả hai vi phạm khoản D, Điều 28, Nghị định 75 của Chính phủ về việc “sử dụng danh nghĩa và hình ảnh của cá nhân, tổ chức khác để quảng cáo mà không được cá nhân, tổ chức đó đồng ý”.

Trước đó, hai cơ sở trên đã treo bảng quảng cáo, áp phích sử dụng logo mang biểu tượng của thành phố Đà Nẵng và kèm theo đó là dòng chữ “Ban An toàn giao thông thành phố” để giới thiệu và kinh doanh nhãn hiệu mũ bảo hiểm Andes của Công ty TNHH Longhuei Việt Nam mà chưa được sự cho phép của bất kỳ cơ quan chức năng nào.

Sau khi nhận thông tin phản ánh, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố, Đội quản lý thị trường số 1 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra một số cửa hàng vi phạm thì hầu hết đã tháo dỡ toàn bộ các băng rôn mạo danh Ban an toàn giao thông thành phố.

Tuy nhiên, với các hình ảnh có được (được xem như bằng chứng), Thanh Tra Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch vẫn có đủ cơ sở để lập biên bản xử lý.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ, Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với Chi cục đo lường chất lượng (Sở Khoa học Công nghệ Đà Nẵng) kiểm tra và phát hiện cửa hàng bán mũ bảo hiểm tại lô 1B4 đường Điện Biên Phủ do Trần Duy Hà (1984, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) làm chủ, có 960 mũ bảo hiểm các loại không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc xuất xứ và cửa hàng cũng không có giấy phép kinh doanh nên đã lập biên bản tạm giữ số hàng nói trên.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.