.

Yêu cầu các khách sạn bình ổn giá

Chiều 5-4, Sở Công thương đã gặp mặt gần 300 chủ khách sạn từ 1 đến 5 sao để quán triệt các văn bản pháp quy liên quan đến đăng ký, kê khai và niêm yết giá hàng hóa và dịch vụ; quy định về kinh doanh hành hóa, dịch vụ trong  danh mục bình ổn, hàng hóa đặc biệt, nhằm chấn chỉnh hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ  người dân và du khách trong dịp diễn ra Cuộc thi Trình diễn pháo hoa và Dù bay quốc tế tại Đà Nẵng sắp đến.

Theo Đoàn kiểm tra liên ngành, đến thời điểm này, các khách sạn trống phòng trong dịp thi pháo hoa quốc tế vẫn còn khá cao, nhiều đơn vị lữ hành phàn nàn về giá phòng và dịch vụ lưu trú trong thời điểm này quá cao so với mọi năm, dẫn đến tỷ lệ khách đăng ký các tour du lịch giảm mạnh. Từ ngày 28-2 đến ngày 30-3, Đoàn liên ngành đã kiểm tra 88 khách sạn thì có đến 28 khách sạn vi phạm về quy định niêm yết giá. Đoàn cũng đã xử lý một số khách sạn đẩy giá phòng lên cao hơn mức quy định; cố tình niêm yết giá và các thông tin không rõ ràng gây hiểu nhầm cho khách hàng…

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Sau cuộc họp  này, nếu các khách sạn vi phạm quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh hành hóa, dịch vụ và chương trình bình ổn của thành phố, sẽ xử lý với khung phạt cao nhất. Theo đó, phạt 10 triệu đồng nếu đơn vị kinh doanh không niêm yết giá (đối với hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục bình ổn giá); 30 triệu đồng đối với hành vi không đăng ký theo quy định của pháp luật về giá hàng hóa, dịch vụ; 25 triệu đồng cho hành vi không kê khai theo quy định của pháp luật về giá hàng hóa, dịch vụ. Nếu tái diễn nhiều lần, Sở Công thương yêu cầu Sở Kế hoạch-Đầu tư thu hồi giấy phép kinh doanh.                                              

Duyên Anh

;
.
.
.
.
.