.
Cuộc thi Dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012

Độc đáo và mới lạ

.

Chiều 27-5, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà), Cuộc thi dù bay Quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIPR 2012) với chủ đề “Đà Nẵng - tầm cao mới” lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã khép lại. Tham gia cuộc thi có 25 vận động viên (VĐV) đến từ 4 nước: Nhật Bản, Pháp, Mỹ và Ba Lan.

Những màn nhào lộn và trình diễn kỹ thuật bay trên bầu trời.
Những màn nhào lộn và trình diễn kỹ thuật bay trên bầu trời.

Qua 5 ngày bay trình diễn và thi đấu (từ ngày 23 đến 27-5), giải Nhất được trao cho VĐV Mathieu Rouanet đến từ Pháp; giải Nhì được trao cho nữ VĐV Emilia Plak (nữ VĐV duy nhất của cuộc thi) đến từ Ba Lan và giải Ba được trao cho VĐV Ryoya Igarashi đến từ Nhật Bản.

l Đông đảo người dân và du khách hò reo sau những màn trình diễn hấp dẫn (ảnh trên, trái). Ảnh: VĂN NỞ
Đông đảo người dân và du khách hò reo sau những màn trình diễn hấp dẫn.  Ảnh: VĂN NỞ
Đùa vui cùng sóng biển.
Đùa vui cùng sóng biển.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi, ghi nhận sự đóng góp tích cực của các đơn vị, các nhà tài trợ và các VĐV đã nỗ lực hết mình để cuộc thi thành công tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: “Dù còn những thiếu sót trong lần tổ chức đầu tiên, nhưng hy vọng môn thể thao dù bay đã mang đến cho khán giả và du khách những trải nghiệm mới mẻ, đầy cảm xúc. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tìm tòi, đổi mới để mang tới những sự kiện đỉnh cao nhằm tiếp tục xây dựng hình ảnh Đà Nẵng - thành phố du lịch - thành phố sự kiện”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Anh (bìa trái) cùng các vận động viên đoạt giải (ảnh dưới, trái)
Đồng chí Nguyễn Xuân Anh (bìa trái) cùng các vận động viên đoạt giải

Ngay sau khi lễ trao giải kết thúc, trao đổi với báo chí, VĐV đoạt giải Nhất Mathieu Rouanet đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào vì lần đầu tiên đến Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng với những ấn tượng tốt đẹp. “Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn bè và đồng nghiệp của chúng tôi trên toàn thế giới về hình ảnh của các bạn. Chắc chắn chúng tôi sẽ quay lại thành phố xinh đẹp này trong một dịp gần nhất”, VĐV Rouanet nói.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.