.

Dịch vụ cưới lên ngôi

.

Những ngày này, mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng đã có khá đông khách vào các cửa hàng áo cưới xem áo cưới, tham khảo album ảnh cưới. Để có một album ảnh cưới, các cặp đôi phải chi từ 3,5-5,5 triệu đồng (chụp trong phòng) và 4,5-8 triệu đồng hoặc có thể hơn 10 triệu đồng (chụp ngoại cảnh). Tại các cửa hàng ảnh cưới như Pampi, Gia Nguyễn, Ngọc Dung (đường Hoàng Diệu), Sánh Đôi, H.Triều (Nguyễn Chí Thanh), Hoa Hậu (Nguyễn Thị Minh Khai)… giá cả không chênh nhau bao nhiêu. Chỉ có vài cửa hàng có giá chụp ảnh cưới đắt hơn như La Moon, Pampi… Đôi bạn Hà-Giang đang xem hình cưới tại Net @ (đường Lê Duẩn) cho biết: “Bọn mình tháng 10 này mới cưới nhưng mấy hôm nay tranh thủ thời gian rỗi đi chọn chỗ chụp hình giá cả phải chăng mà hình ảnh cũng đẹp. Bọn mình đã chọn gói chụp ngoại cảnh Đà Nẵng và Hội An với giá 6,5 triệu đồng, tuy khá đắt nhưng cũng “ráng” để có được những bức ảnh đẹp”.

Đa số các cặp đôi đều thích chụp ngoại cảnh để có những bức ảnh đẹp và tự nhiên.
Đa số các cặp đôi đều thích chụp ngoại cảnh để có những bức ảnh đẹp và tự nhiên.

Một trong những dịch vụ ngày cưới khác mà các đôi uyên ương không thể bỏ qua là trang phục. Theo khảo sát của chúng tôi, chỉ riêng áo cưới đã có giá 1,7-6 triệu đồng, thậm chí có nơi trên 10 triệu đồng cho một lần thuê. Giá trang điểm, làm tóc từ 400-800 ngàn đồng (cho lễ hỏi) và 800 ngàn đến trên 1 triệu đồng, thậm chí có nơi 1,6 triệu đồng cho một lần trang điểm lễ cưới tại nhà cô dâu… Thông thường, các cô dâu, chú rể thường thuê trọn gói để có giá cả hợp lý, còn nếu thuê riêng từng sản phẩm, giá sẽ rất đắt. Và không ít đôi bạn xa quê đã chọn cách may hoặc mua luôn áo cưới để vừa được mặc nhiều lần, vừa đúng dáng người, giá cả phù hợp mà có thể lưu giữ làm kỷ niệm. Nhiều cửa hàng còn mua lại áo cưới nếu sau đám cưới, cô dâu, chú rể muốn bán. Một số cửa hàng khác lại cho mượn luôn áo cưới (nếu cưới tại quê nhà) mà chỉ trả phí giặt là. Ngoài ra, việc chọn nhà hàng cũng được các đôi bạn trẻ lựa chọn lỹ lưỡng.

Dịch vụ cưới hỏi trọn gói tại nhà hàng được nhiều đôi bạn chọn lựa vừa tiết kiệm thời gian, công sức, vừa chu đáo. Với dịch vụ cưới trọn gói này, khách hàng chỉ việc đưa ra yêu cầu và số lượng khách, việc lên ý tưởng, chuẩn bị toàn bộ cho hôn lễ sẽ do nhà hàng đảm nhiệm, bao gồm tất cả các dịch vụ trang trí, quay phim, chụp ảnh, hội trường, đón khách, bàn tiệc, âm thanh, ánh sáng, MC… Tùy thuộc vào khả năng của gia đình 2 bên, chủ nhà hàng sẽ tư vấn các dịch vụ phù hợp nhưng vẫn bảo đảm có một đám cưới hoàn chỉnh. Chị Ánh Tuyết, quản lý nhà hàng Faifo, cho biết: Nhà hàng có 4 sảnh cưới có thể đáp ứng cho 300-600 khách. Ngoài sự sang trọng của các sảnh như Song Hỷ, Cửa Đại, Phố Hội, sảnh Sân Vườn còn cho cảm giác lãng mạn, thoáng mát. Nhà hàng đang có chương trình khuyến mãi như trang trí hội trường, trang trí cổng, hoa đặt bàn, sổ hồng lưu niệm, tháp rượu champagne, tháp bánh cưới, múa tân hôn, âm thanh, ánh sáng, MC, máy chiếu, xe đưa đón… Thực đơn của các nhà hàng cũng phong phú và đa dạng cho khách chọn lựa như từ 95-150 ngàn đồng/suất (Faifo), 110-140 ngàn đồng/suất (Quảng Đại 2), 125-200 ngàn đồng/suất (White Swan), 130-220 ngàn đồng/suất (King & Queen’s Palace)…

Những dịch vụ cưới hoàn hảo cho các cặp đôi trẻ những lựa chọn hợp lý để có được một ngày cưới ý nghĩa, hạnh phúc.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
.
.
.
.
.