.

Đà Nẵng không có cửa hàng xăng dầu trên tuyến đường Hồ Chí Minh

Ngày 8-8, Đoàn kiểm tra liên ngành Bộ Công thương do ông Nguyễn Lộc An, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Công thương thành phố Đà Nẵng về tình hình thực hiện quy hoạch cửa hàng xăng dầu dọc tuyến đường Hồ Chí Minh.

Báo cáo của Sở Công thương cho biết, hiện tuyến đường tránh nối dài từ đường Nam Hải Vân đoạn qua Đà Nẵng đi Đại Lộc (Quảng Nam) có 8 cửa hàng xăng dầu. So với quy định trước đây chỉ cho phép 5 cửa hàng hoạt động trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Tuy vậy, 8 cửa hàng này đều không thuộc tuyến đường Hồ Chí Minh (chỉ nằm trên các nhánh rẽ thuộc đường nội bộ thành phố Đà Nẵng) nên UBND thành phố vẫn cho phép phát triển thêm 3 cửa hàng xăng dầu theo nhu cầu phát triển đô thị.

Tại buổi làm việc, Đoàn liên ngành yêu cầu trong thời gian tới Sở cần sao chép các quyết định của thành phố về việc cho phép phát triển thêm các cây xăng để Bộ thuận tiện hơn trong công tác quản lý. Đoàn cũng đề nghị Sở báo cáo về lý trình, khoảng cách giữa các cửa hàng. Ngoài ra các cửa hàng thuộc đối tượng quy hoạch, nhưng không thuộc tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa phận Đà Nẵng phải có báo cáo đề xuất kiến nghị bằng văn bản để làm điều chỉnh quy hoạch.

DUYÊN ANH
 

;
.
.
.
.
.