.

Xăng lại tăng 900 đồng/lít

.

(ĐNĐT) – Từ 14 giờ chiều nay (1-8), giá xăng dầu trong nước đã đồng loạt tăng thêm 900 đồng/lít đối với xăng và 500 đồng/lít (kg) đối với dầu. Như vậy, giá bán mới các sản phẩm xăng RON A92 hiện ở mức 21.900 đồng; xăng RON A95 ở mức 22.400 đồng; dầu diesel 20.650 và dầu hỏa là 20.800 đồng. dầu mazut 18.150 đồng/kg.

Bảng giá mới sau khi ddieuf chỉnh tăng thêm 900 đồng.
Bảng giá mới sau khi điều chỉnh tăng thêm 900 đồng/lít so với cách đây hơn 10 ngày.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các cửa hàng xăng dầu tại Đà Nẵng, không khí mua bán vẫn diễn ra hết sức bình thường trước và sau thời điểm giá tăng.

Đúng thời điểm 14 giờ chiều, các cây xăng bắt đầu điều chỉnh theo mức giá mới. Những người dân khi tới đổ xăng khi được hỏi, đều tỏ ra bất ngờ và hầu hết đều tỏ ra khá thờ ơ với thông tin giá xăng dầu mới tăng lần này.

Một người dân tên Tuấn (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu trên đường Quang Trung cho biết, rất bất ngờ vì xăng tăng giá. Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết, mỗi lần xe máy hết xăng là ông đổ đầy bình nên giá có tăng hay giảm thì cũng từng đó, chứ ít khi quan tâm.

Tại một cây xăng trên đường Tôn Đức Thắng, anh Nguyễn Văn Hạnh (trú tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho biết, mấy ngày qua nghe thông tin trên báo giá xăng dầu sẽ tăng trong thời gian tới, thế nhưng cũng không nghĩ giá xăng lại tăng thêm 900 đồng/lít vào thời điểm này.

“Riêng trong ngày hôm nay, người dân đã phải “đón nhận” hai mặt hàng tăng giá là xăng và gas. Nếu cùng một thời điểm mà cả hại mặt hàng đều tăng giá, chắc chắn trong thời gian tới, nhiều mặt hàng khác sẽ “theo chân” tăng giá theo”, anh Hạnh lo lắng.

Chị Nguyễn Thị Lý, sinh viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng chép miệng: “Mỗi lần đổ xăng ít khi nào mình để ý giá cả. Hôm nay đổ đúng vào giờ giá xăng được điều chỉnh tăng nên mới biết xăng tăng thêm 900 đồng/lít”.

Như vậy, chỉ 12 ngày sau lần tăng giá 400 đồng/lít xăng hôm 20-7, các doanh nghiệp xăng dầu đầu mối lại đồng loạt điều chỉnh giá.

Đắc Mạnh – Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.