.

Bác tin đồn trong sữa có đỉa

(ĐNĐT) - Hiệp hội Sữa Việt Nam lên tiếng bác tin có đỉa trong sữa, đề nghị truyền thông và người tiêu dùng cẩn trọng với tin đồn thất thiệt này.

Ngày 24-9, Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, thời gian gần đây, trên một số trang mạng xã hội, diễn đàn và blog cá nhân có đăng thông tin nhiều người Trung Quốc sang Việt Nam thu mua đỉa cán nhỏ cho vào thực phẩm và thức ăn cho người. Từ đó, một số người tiêu dùng không hiểu biết, nhất là ở những khu vực nông thôn râm ran tin đồn lan tin rất nhanh, trong sữa và trong bụng người có đỉa.

Hiệp hội Sữa Việt Nam nhấn mạnh: "Tin đồn này rất nguy hiểm nhằm phá hoại nền kinh tế và gây mất ổn định trong xã hội Việt Nam, làm cho người tiêu dùng hoang mang, thậm chí sẽ gây ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp chế biến sữa trong cả nước".

"Là những chuyên gia trong ngành sữa, chúng tôi khẳng định, không thể có trường hợp đỉa phát triển và tồn tại trong sữa. Đây cũng chính là ý kiến của các chuyên gia có uy tín đã được đăng tải trên một số phương tiện truyền thông", Hiệp hội Sữa Việt Nam khẳng định.

Trước thực trạng như vậy, Hiệp hội sữa Việt Nam đề nghị và khuyến cáo truyền thông và người tiêu dùng cẩn trọng với các tin đồn thất thiệt, bởi sữa là nguồn dinh dưỡng thiết yếu và quan trọng, góp phần trực tiếp cải thiện thể chất, tầm vóc và trí tuệ của người Việt Nam.

ĐN
 

;
.
.
.
.
.