.
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI HỘI DOANH NHÂN TRẺ ĐÀ NẴNG LẦN THỨ IV, NHIỆM KỲ 2012-2015

Xây dựng hình ảnh và bản sắc doanh nhân Đà Nẵng

.

Nhiệm kỳ 2009-2012 của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng kết thúc với nhiều niềm vui cùng những trăn trở của Ban Chấp hành và toàn thể hội viên về những gì Hội đã đóng góp xây dựng thành phố Đà Nẵng thân yêu và  hình ảnh doanh nhân thành phố. Những thành tích nổi bật của Hội ngày hôm nay sẽ tiếp tục là động lực để các hội viên phấn đấu ngày mai, vượt qua khó khăn trước mắt vì sự phát triển của thành phố và thương hiệu cộng đồng doanh nghiệp trẻ.

Đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố trao Bằng khen cho các nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc.  Ảnh: THANH TÌNH
Đồng chí Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố trao Bằng khen cho các nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: THANH TÌNH

Ngay từ khi mới thành lập vào năm 2003, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã xác định các hoạt động trọng tâm, mục tiêu không dàn trải nhưng hiệu quả. Xuyên suốt các nhiệm kỳ của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng luôn tập trung ở 5 chương trình, bao gồm: Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng; xây dựng văn hóa doanh nhân; liên kết, hợp tác cùng phát triển; chung sức phát triển cộng đồng; xây dựng quan hệ đối tác, đối thoại doanh nghiệp trẻ với khu vực hành chính công. Tên gọi của Hội  không đơn giản phản ánh tuổi tác mà cái chính là sức trẻ như nguồn sống mãi mãi trong từng hội viên để hiện thực hóa từng chương trình qua từng việc làm cụ thể, dù là nhỏ nhất, đơn giản nhất. Và thực tế, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã từng bước trưởng thành, tạo được niềm tin đối với hội viên, với lãnh đạo thành phố, có sức ảnh hưởng trong cộng đồng doanh nghiệp cả nước. Với những cống hiến đó, nhiệm kỳ 2009-2012, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba.

Giai đoạn 2009-2012 có quá nhiều khó khăn, thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp cả nước. Hai cơn bão kinh tế đi qua đến nay vẫn chưa tan đã làm cho không ít doanh nghiệp sụp đổ. Nhưng cũng với tinh thần  sức trẻ  ấy, hội viên Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã ra sức khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh, ước tính tạo ra doanh thu khoảng 30.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho 40.000 lao động. Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tự hào được sống và lao động ở một thành phố tiên phong trong sự nghiệp đổi mới, thành phố thấm đẫm tình người và đầy trách nhiệm với cộng đồng, thành phố khát khao tình bằng hữu, trân trọng mời gọi bạn bè năm châu, bạn bè toàn quốc đến để cùng đầu tư, cùng sáng tạo. Đồng hành cùng chính sách an sinh của chính quyền thành phố, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã đóng góp công tác xã hội gần 20 tỷ đồng, đặc biệt từng bước góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp Đà Nẵng, xứng đáng với sức trẻ và mong mỏi của lãnh đạo, nhân dân thành phố.

Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tặng quà cho trẻ em Hòa Bắc (Hòa Vang).     Ảnh: thanh tình
Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tặng quà cho trẻ em Hòa Bắc (Hòa Vang). Ảnh: thanh tình

Nhiệm kỳ 2012-2015 của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng diễn ra trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế - tài chính toàn cầu phức tạp và kéo dài tạo sức ép và gây hậu quả nghiêm trọng tới sự ổn định của kinh tế vĩ mô trong nước. Điều này đặt nhiều doanh nhân Việt Nam, trong đó có các doanh nhân trẻ Đà Nẵng trước sức ép và khó khăn khôn lường. Tuy nhiên, đó cũng là những “cuộc tổng diễn tập” trong “chiến trường” kinh doanh, là cơ hội trong thách thức, để doanh nghiệp trẻ tiếp tục khẳng định vị thế và vai trò trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Ông Lê Văn Hiểu,  Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, cho rằng: “Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ tới sẽ phải tập trung rất lớn trong việc hỗ trợ, định hướng hội viên chủ động chiến lược về tài chính, hoạt động ngân sách, ngân quỹ dài hạn để vượt qua bão tài chính. Doanh nghiệp sẽ rất cần những hội thảo khoa học để tìm ra hướng đi phù hợp cho hội viên trong từng giai đoạn cụ thể, làm thế nào để luôn tạo được sự tin tưởng, là chỗ dựa để tập hợp hội viên đến với nhau cùng phát triển”. Điều  mà Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đặc biệt coi trọng là sức trẻ và sự giản dị của doanh nhân. Có sức trẻ sẽ duy trì khả năng không ngừng phấn đấu, sự dẻo dai, kiên cường vượt qua sóng gió. Sức trẻ còn mang cả ý nghĩa trí tuệ, năng động, trách nhiệm và sự tự nguyện của doanh nhân với chính mình và xã hội. Giản dị sẽ tạo sự gần gũi, gắn kết để được chia sẻ và cống hiến. Do đó, “Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới sẽ phải năng động nhiều hơn, hy sinh nhiều hơn, sẵn sàng gánh vác trọng trách vì mục tiêu xây dựng hình ảnh và bản sắc doanh nhân Đà Nẵng nhiệt huyết, thẳng thắn, nhân hậu, trung thực, tự đổi mới..., coi đó là công việc góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng thân yêu”, ông Lê Văn Hiểu khẳng định.

THU PHƯƠNG

;
.
.
.
.
.