.

Hướng đến sự tiến bộ và hợp tác nghề cá khu vực

.

Sáng 20-9, cuộc họp phiên toàn thể lần thứ 32 của Ủy ban Nghề cá châu Á - Thái Bình Dương ( APFIC) đã khai mạc tại thành phố Đà Nẵng. Tham dự có các ông Simon Funge Smith, Tổng Thư ký APFIC; Johan Williams, Chủ tịch Ủy ban Nghề cá- FAO; Chumnarn Pongsri, Tổng Thư ký Trung tâm Phát triển nghề cá Đông Nam Á và bà Yuriko Shoji, Trưởng Đại diện Văn phòng Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) tại Việt Nam cùng 40 đại biểu cấp cao đại diện của 21 nước thành viên và các tổ chức nghề cá khu vực. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Võ Duy Khương đến dự và đọc lời chào mừng.

Toàn cảnh phiên họp.                               Ảnh: N.CẦU
Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: N.CẦU

Trong 3 ngày từ 20 đến 22-9, Ủy ban Nghề cá châu Á - Thái Bình Dương bàn luận và thông qua những vấn đề liên quan đến việc quản lý nghề khai thác và nuôi trồng thủy sản ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, các biện pháp và tiêu chuẩn đánh giá nguồn lợi thủy sản thích ứng với biến đổi khí hậu và các vấn đề nhằm cải thiện sinh kế cho các cộng đồng dân cư làm nghề khai thác thủy sản đã được Diễn đàn tư vấn khu vực lần thứ 4 của APFIC (RCFM4) tổ chức từ ngày 17 đến 19-9 tại Đà Nẵng đặt ra. Các kết luận được thông qua tại kỳ họp lần này là cơ sở để APFIC đưa ra quyết định, kế hoạch hành động quản lý nghề khai thác và nuôi trồng thủy sản trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiệu quả nhất.

APFIC là tổ chức tư vấn nghề cá khu vực đa quốc gia, hoạt động hướng tới sự tiến bộ, sự hiểu biết, nhận thức và hợp tác trong lĩnh vực khai thác và nuôi trồng thủy sản ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiện nay, khu vực này có hoạt động khai thác và nuôi trồng thủy sản rất phát triển. Năm 2010, sản lượng hải sản khai thác 48,7 triệu tấn, trị giá 48,3 tỷ USD, chiếm khoảng 50% tổng sản lượng khai thác trên toàn thế giới. Với nuôi trồng, năm 2010 đạt 53,1 triệu tấn, trị giá 95,2 tỷ USD, chiếm 89% tổng sản lượng nuôi trồng thủy sản toàn cầu.

N.C

;
.
.
.
.
.