.

Tràn ngập đồ chơi trẻ em Trung Quốc

.

Thị trường đồ chơi mùa Trung thu năm nay ở bất cứ cửa hàng nào cũng chủ yếu là hàng có xuất xứ từ Trung Quốc. Các loại đồ chơi truyền thống như đèn lồng hình con vật với nhiều mẫu mã, giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng mỗi loại.

Đèn lồng Trung Quốc “áp đảo” hàng nội địa.
Đèn lồng Trung Quốc “áp đảo” hàng nội địa.

Theo chủ cửa hàng đồ chơi trên đường Âu Cơ (quận Liên Chiểu), sản phẩm đồ chơi Trung thu năm nào cũng thay đổi về mẫu mã, giá cả cũng tăng hơn năm ngoái từ 10 - 15%, chủ yếu là các loại đèn lồng nhựa nhiều màu sắc khá hấp dẫn trẻ em như đèn cánh bướm phát nhạc, đèn hình người thổi sáo giá từ 50 - 65 ngàn đồng/cái, búp bê lắc vòng 63 ngàn đồng/con, máy bay điều khiển bằng pin từ xa 500 -600 ngàn đồng/cái, ô-tô chạy pin 200 - 250 ngàn đồng/cái… Trong khi đó, số ít lồng đèn ông sao, đèn giấy xếp li không phát nhạc được sản xuất trong nước mẫu mã đơn giản, không màu mè nhiều bằng hàng Trung Quốc, giá từ 20 - 40 ngàn đồng/sản phẩm. Bộ đầu lân cỡ nhỏ, trung, lớn từ 120 - 600 ngàn đồng/bộ, mặt ông địa 30-70 ngàn đồng, phụ kiện cho người múa lân, quần áo ông địa giá vài chục ngàn đồng/bộ, trống nhỏ 30 ngàn đồng/cái, trống lớn 200 ngàn đồng/cái.

Tuy sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của trẻ em, nhưng an toàn chất lượng vẫn chưa được siết chặt. Nhiều loại đồ chơi khi sờ tay vào đều ra màu, rất nguy hiểm cho trẻ em nhỏ cầm nắm và vô ý đưa vào miệng. Cơ quan chức năng cũng cảnh báo các chất độc hại có trong đồ chơi Trung Quốc, vì vậy, các bậc phụ huynh cần thận trọng khi chọn mua.

Tin và ảnh:  DUYÊN ANH

;
.
.
.
.
.