.

Đưa mẫu chứa "thuốc lạ” trong áo ngực nữ đi kiểm nghiệm

.

(ĐNĐT)–Chiều ngày 30-10, Đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục QLTT thành phố Đà Nẵng) đã tiến hành kiểm tra và phát hiện có 6/164 chiếc áo ngực nữ mang một số nhãn hiệu của Trung Quốc có chứa chất “lạ” bên trong.

Những viên thuốc
Những viên thuốc "lạ" màu trắng được phát hiện trong 3 mẫu áo ngực nữ thu giữ tại Đà Nẵng.

Cụ thể, sau khi kiểm tra bằng tay với một số mẫu áo đang tạm giữ, đoàn tiến hành rạch những mẫu áo nghi chứa chất “lạ” để kiểm tra. Qua đó, phát hiện có 3 mẫu áo ngực nữ mang nhãn hiệu Trung Quốc là FENG GER SHU và nhãn hiệu YAMISI (thu giữ tại quầy kinh doanh mỹ phẩm, đồ lót Nhân Ngân) có chứa túi dung dịch nước lỏng màu trắng bên trong.

Có 3 mẫu áo khác mang nhãn hiệu MENG SHU TING (thu giữ tại cơ sở kinh doanh của bà Nguyễn Thị Nò) bên trong mỗi áo có chứa 6 viên thuốc “lạ” màu trắng.

Bà Huỳnh Thị Thanh Nga, Đội trưởng Đội QLTT số 1 cho biết, đối với 6 mẫu áo có chứa những chất dung dịch “lạ” và thuốc “lạ” được phát hiện này, đơn vị sẽ tiến hành lập biên bản và gửi mẫu tới cơ quan chức năng để kiểm nghiệm. “Sau khi có kết quả xét nghiệm cụ thể thì sẽ có hướng xử lý theo đúng quy định hiện hành”, bà Nga nói.

Đối với những mẫu áo khác bị tạm giữ nhưng không phát hiện chất “lạ” bên trong, bà Nga cho hay, đơn vị cũng sẽ lập biên bản và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính về hành vi buôn bán hàng nhập lậu (hàng hoá nhập khẩu lưu thông trên thị trường không có hoá đơn, chứng từ…), theo quy định tại Nghị định số 06/2008/NĐ-CP Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại.

Cũng theo bà Nga, do đợt ra quân kiểm tra vừa qua khá rầm rộ khiến cho nhiều tiểu thương chưa bị kiểm tra đã kịp thời tẩu tán hàng hóa nên thời gian tới sẽ tạm ngưng.

“Tuy nhiên, chúng tôi sẽ có kế hoạch tiến hành kiểm tra đột xuất, bất ngờ đối với các cửa hàng, ki-ôt thời trang có buôn bán các loại áo dây ngực nữ không rõ nguồn gốc xuất xứ với mục đích đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng”, bà Nga nhấn mạnh.

Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.