.

Tạm giữ áo ngực Trung Quốc nghi có chứa "thuốc lạ"

.

(ĐNĐT) - Ngày 27-10, Đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục QLTT thành phố Đà Nẵng) tiến hành kiểm tra quầy kinh doanh mỹ phẩm, đồ lót Nhân Ngân tại ki-ôt 36 đình số 3 (chợ Cồn, thành phố Đà Nẵng) và tạm giữ 47 chiếc áo dây lót ngực nữ mang một số nhãn hiệu của Trung Quốc được bày bán tại đây nhưng không có hóa đơn, chứng từ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Trong số 47 áo lót bị tạm giữ này, có 2 chiếc mang nhãn hiệu “Huang Jia Ma Lian” hiện đang bị nghi ngờ có chứa hóa chất “lạ” gây hại cho người sử dụng.

Trước đó, ngày 26-10, chị Huỳnh Thị Oanh (39 tuổi, quê huyện Phú Ninh, Quảng Nam) phát hiện trong áo dây nịt ngực mà mình đang mặc có chứa 2 gói dung dịch và 6 “viên thuốc lạ” màu trắng gây ngứa, khó chịu, tức ngực. Chiếc áo lót này mang nhãn hiệu “Huang Jia Ma Lian” và trên nhãn có nhiều chữ Trung Quốc.

aó
Chiếc áo lót Trung Quốc mang nhãn hiệu “Huang Jia Ma Lian” bày bán tại chợ Cồn không có nhãn phụ tiếng Việt.

Được biết, chị Oanh trước có mua chiếc áo ngực này ở tại Shop Diễm ở số lô 23B, Trung tâm Thương mại Tam Kỳ, do bà Huỳnh Thị Thúy Diễm (sinh năm 1970, ở thành phố Tam Kỳ) làm chủ.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, bà Diễm khai mua số hàng trên của shop Nhân Ngân tại ki-ốt 36 đình số 3, Trung tâm Thương nghiệp Đà Nẵng (còn gọi là chợ Cồn).

Sáng nay (27-10), khi cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra và tạm giữ số hàng áo lót trên tại ki-ôt Nhân Ngân, rất đông các tiểu thương đang buôn bán tại đây kéo tới xem.

Tại chợ này, nhiều tiểu thương cho biết, họ cũng thường mua loại áo dây nịt ngực Trung Quốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ, không có dán nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Sau khi nghe thông tin, nhiều người tỏ ra lo lắng và cho biết, sẽ chú ý hơn đến các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc.

Ông Trần Kim, Đội Phó Đội QLTT số 1 cho biết, mặt hàng này không thuộc danh mục hàng cấm nhập khẩu, nhiều khả năng chúng được tuồn lậu vào Việt Nam. “Trước mắt chúng tôi sẽ tạm giữ số hàng này và sau đó sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý”, ông Kim nói.

Ông Kim cũng cho hay, trong tuần tới, Chi cục QLTT thành phố sẽ lên kế hoạch tổng kiểm tra hàng loạt các cửa hàng, ki-ôt thời trang có buôn bán các loại áo dây nịt ngực không rõ nguồn gốc xức xứ với mục đích đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

Theo ông Lê Thành Nhân, chủ ki-ốt 36 đình số 3 cho biết, lô hàng này ông mua từ những người bán dạo (có cả người Việt và cả người Trung Quốc) sau đó bán ra kiếm lời.

Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.