.

Tiếp tục phát hiện "thuốc lạ” trong áo ngực nữ

(ĐNĐT) - Ngày 29-10, Đội quản lý thị trường số 1 (Chi cục QLTT thành phố Đà Nẵng) tiếp tục tiến hành kiểm tra tại hai quầy kinh doanh mỹ phẩm, đồ lót tại chợ Cồn (thành phố Đà Nẵng) và tạm giữ 117 chiếc áo ngực nữ mang một số nhãn hiệu của Trung Quốc nhập khẩu song không có hóa đơn, chứng từ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Hai cơ sở kinh doanh bị kiểm tra, lập biên bản tạm giữ là của hộ bà Nguyễn Thị Nò (ki-ốt 11 đình số 3) bị tạm giữ 61 chiếc và của bà Nguyễn Thị Xuân Thiên (ki-ốt 64 đình số 3) bị tạm giữ 56 chiếc.

Đặc biệt, trong số hàng bị tạm giữ này, đoàn kiểm tra phát hiện có 3 chiếc áo ngực nữ bày bán tại ki-ốt của hộ bà Nguyễn Thị Nò, mỗi áo đều có chứa túi nước và chứa những viên "thuốc lạ” bên trong áo.

Bà Huỳnh Thị Thanh Nga, Đội trưởng Đội QLTT số 1, cho biết chiều mai (30-10) sẽ mời các hộ bị lập biên bản vi phạm này tới cơ quan để tiến hành rạch một số mẫu áo nghi chứa chất “lạ” bên trong để kiểm tra. Sau đó sẽ lập biên bản và sẽ gửi những mẫu chất “lạ” chứa bên trong mẫu áo bị phát hiện để đưa đi xét nghiệm.

Trước đó, ngày 27-10, Đội QLTT số 1 cũng đã tiến hành kiểm tra quầy kinh doanh mỹ phẩm, đồ lót Nhân Ngân tại ki-ôt 36 đình số 3 (chợ Cồn, thành phố Đà Nẵng) và tạm giữ 47 chiếc áo ngực nữ mang một số nhãn hiệu của Trung Quốc được bày bán tại đây nhưng không có hóa đơn, chứng từ, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Trong số này có hai áo nghi chứa "thuốc lạ” gây ngứa ngáy, tức ngực cho người sử dụng.

.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.