.

Giới thiệu thị trường Trung Đông - Saudi Arabia

Sáng 6-11, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Đà Nẵng tổ chức giới thiệu về thị trường Trung Đông - Saudi Arabia cho hơn 50 đại diện doanh nghiệp, cơ quan liên quan trên địa bàn thành phố nhằm cung cấp thông tin, giúp các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng kinh doanh sang quốc gia này.

Ông Lê Thái Hòa, Phó Vụ trưởng Vụ châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công thương) cho biết, Saudi Arabia là quốc gia xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới. Hiện một số công ty xuất nhập khẩu của nước này đang đàm phán với các đối tác Việt Nam về khả năng cung ứng  xăng dầu và nước bạn cũng muốn nhập khẩu một số mặt hàng có thế mạnh từ Việt Nam như dệt-may, hải sản, đồ gỗ, nông sản, thủ công mỹ nghệ, linh kiện, phụ tùng xe máy... Tuy nhiên, các doanh nghiệp còn ít biết về thị trường Việt Nam và ngược lại. Tại miền Trung đã có một số doanh nghiệp xuất khẩu sang Saudi Arabia những mặt hàng có thế mạnh như may mặc, mây tre, đồ chơi và hàng công nghiệp nặng.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý mặc dù đây là thị trường tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro trong kinh doanh, vì vậy, các doanh nghiệp cần nắm chắc các thông tin về đối tác.

DUYÊN ANH
 

;
.
.
.
.
.