.

Không biến động thị trường vàng miếng

Sáng 10-1, tại một số địa điểm được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, lượng khách đến giao dịch mua, bán vàng tại các cửa hàng vàng vẫn diễn ra bình thường.

Tại cửa hàng của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tại Đà Nẵng (PNJ Đà Nẵng), số lượng giao dịch vào sáng 10-1 khoảng 30 khách, trong đó giao dịch vàng miếng khoảng 15 khách. Chị Đặng Thị Anh Thi, Cửa hàng trưởng PNJ Đà Nẵng, cho biết tình hình kinh doanh, mua bán vàng miếng tại cửa hàng vẫn bình thường. “Do người dân đã có thói quen giao dịch mua bán vàng tại các địa điểm chính thống, uy tín, nên theo tôi thị trường Đà Nẵng sẽ không có biến động lớn”, chị Thi nói.

Khảo sát một số tiệm vàng nhỏ hoạt động trên tuyến đường Hùng Vương, Ông Ích Khiêm, Lê Duẩn, Trưng Nữ Vương, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng... chủ các tiệm vàng này cho biết họ đã nhận được công văn chỉ đạo của NHNN và sẽ thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Lý, một khách hàng giao dịch vàng miếng tại cửa hàng Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn tại Đà Nẵng (SJC Đà Nẵng), nói: “Từ trước đến giờ tôi quen giao dịch vàng miếng tại các địa điểm có uy tín nên cũng không để ý nhiều đến các thay đổi quy định về kinh doanh vàng”.

Còn ông Trần Trọng Nghĩa, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh Đà Nẵng, khẳng định sau ngày 10-1, các cửa hàng không được cấp phép kinh doanh vàng miếng nhưng vẫn cố tình mua bán sẽ bị xử lý theo Nghị định 95. NHNN Chi nhánh Đà Nẵng sẽ phối hợp với UBND thành phố và các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra và  việc kinh doanh, mua bán vàng miếng không đúng với quy định của pháp luật sẽ bị phạt tiền từ 50-100 triệu đồng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ công bố ngay địa chỉ các cơ sở được phép kinh doanh vàng miếng để thông tin đến người dân.

(Theo Cổng TTĐT Chính phủ)
 

;
.
.
.
.
.