.

Kiểm soát chặt kinh doanh mặt hàng thuốc lá

.

(ĐNĐT) - Từ nay đến Tết âm lịch, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh kiểm tra hoạt động kinh doanh mặt hàng thuốc lá; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng đối với mặt hàng này.

d
Lực lượng QLTT tiến hành tiêu hủy thuốc lá nhập lậu

Thông tin trên được ông Nguyễn Nho Hậu, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT đưa ra tại Hội nghị "Phổ biến tuyên truyền pháp luật trong kinh doanh thuốc lá năm 2013 " do Chi cục QLTT Đà Nẵng tổ chức vào sáng 17-1.

Tại hội nghị, ông Hậu cho biết, thuốc lá là mặt hàng kinh doanh nóng. Do mang lại lợi nhuận cao nên trong lĩnh vực này có rất nhiều hoạt động gian lận thương mại. Việc nhập lậu đang có chiều hướng gia tăng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Kinh doanh thuốc lá là loại hình kinh doanh có điều kiện. Trong khi đó, việc kiểm soát kinh doanh mặt hàng này vẫn còn nhiều hạn chế.

Riêng từ năm 2010-2012, QLTT Đà Nẵng đã phát hiện và xử lý trên 400.000 bao thuốc lá, xử phạt trên 1,2 tỷ đồng; đồng thời chuyển truy cứu trách nhiệm hình sự nhiều vụ với nhiều đối tượng cùng tang vật và phương tiện vi phạm. Thế nhưng hiện nay, xu hướng kinh doanh và vận chuyển thuốc lá nhập lậu vẫn còn diễn biến rất tinh vi và phức tạp.

Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao hơn nữa ý thức của các hộ kinh doanh thuốc lá là điều kiện tiên quyết để ngăn chặn những hành vi buôn lậu và kinh doanh không lành mạnh, giúp họ nắm bắt rõ hơn các quy định pháp luật khi kinh doanh mặt hàng thuốc lá. Cũng theo ông Hậu, để kiểm soát hiệu quả việc cấp phép kinh doanh thuốc lá, thời gian tới, các ngành chức năng sẽ lập đường dây nóng để tiếp nhận những phản ánh về việc kinh doanh mặt hàng này.

Tin và ảnh: Trọng Hùng



 

;
.
.
.
.
.