.

Sôi động dịch vụ thuê xe Tết

.

Những năm gần đây, tại Đà Nẵng, hoạt động cho thuê xe tự lái và có người lái trở nên rầm rộ hơn, đặc biệt là trong những dịp lễ, Tết.

Đội xe của Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Ecovico sẵn sàng phục vụ dịp Tết.                                                     Ảnh: THANH TÌNH
Đội xe của Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Ecovico sẵn sàng phục vụ dịp Tết. Ảnh: THANH TÌNH

Anh Thanh Hà, quê Quảng Bình, hiện làm tại Công ty Sữa Humana Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng, cho biết: “Biết là thuê xe về Tết giá rất cao, nhưng cũng phải “bấm bụng” thuê để đưa cả gia đình về quê”. Còn anh Đỗ Hợp (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) thì cho rằng: “Năm nào cũng đến cận Tết mới xong việc, lúc ấy, chạy ngược chạy xuôi kiếm được một cái vé về quê không dễ dàng gì. Năm nay mấy anh em cùng quê quyết định góp tiền lại thuê xe về Tết vừa chủ động lại không phải phụ thuộc xe cộ gì, muốn dừng nghỉ ngơi hay thăm thú chỗ nào cũng tiện”.

Theo các cơ sở cho thuê xe tự lái, năm nay, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, song thị trường cho thuê xe vẫn sôi động. Vì vậy, nhiều cơ sở cho thuê xe đã có các hợp đồng thuê xe từ trong dịp Tết Dương lịch đến Tết Nguyên đán. Theo khảo sát của chúng tôi, năm nay dịch vụ cho thuê xe trong tình trạng “cháy xe”, mặc dù giá thuê xe đắt gấp đôi, gấp ba ngày thường. Nếu ngày thường, trung bình thuê 1 chiếc xe có giá từ 600.000 - 700.000 đồng/ngày, thì trong những ngày Tết sẽ có giá từ 1,5 đến trên 2 triệu đồng/ngày tùy theo chất lượng xe, thời gian thuê và lộ trình đi.

Anh Võ Thanh Tùng, điều hành xe của Công ty Du lịch Khải Hoàn Phong, cho hay: “Khoảng gần 1 tháng nay khách hàng thuê xe nhiều nhất. Năm nay, mẫu mã xe cho thuê tại các công ty khá  phong phú với đủ các loại xe từ 4 - 45 chỗ ngồi. Hầu hết, các xe đều thuộc dòng Toyota, Ford, Hyundai, Daewoo, Kia, Mecerdes…”. Thủ tục thuê xe khá đơn giản: Người thuê xe chỉ cần có chứng minh nhân dân, vật thế chấp (có thể là tiền mặt hoặc tài sản có giá trị tương đương), bằng lái xe… là có thể thuê xe. Những khách hàng quen biết và đã sử dụng dịch vụ của công ty thì sẽ giảm bớt các thủ tục như hộ khẩu, tiền đặt cọc.

“Năm trước, công ty còn cho thuê xe tự lái, nhưng năm nay chuyển sang cho thuê ô-tô vận chuyển khách tham quan, du lịch, lễ hội, nghỉ mát, dã ngoại cuối tuần; đưa đón cán bộ các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đi làm việc, công tác... Đối với dạng xe này thì dịp Tết cũng đã kín lịch. Giá cả công ty tính theo kilômét. Ví dụ, thuê xe 1 ngày chạy trong thành phố thì cứ 100km đối với xe 4 chỗ là 900.000 đồng, 7 chỗ là 1 triệu đồng còn nếu vượt quá 100km thì tiền phát sinh sẽ tính tăng thêm tương tự là 6.000 đồng/km đối với xe 4 chỗ, 7.000 đồng/km đối với xe 7 chỗ… Giá cả là như thế, nhưng thực tế tùy theo chất lượng xe và địa hình để chúng tôi đưa ra các giá phù hợp với nhu cầu của khách hàng”, anh Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Ecovico, cho biết.

Nhu cầu thuê xe về Tết vào thời điểm cuối năm thường tăng lên bởi những tiện ích mà loại hình dịch vụ này mang lại, song, dịp này, nhu cầu đi lại thường tăng cao, vì vậy, các công ty cho thuê xe cũng lưu ý khách hàng cần đăng ký thuê xe sớm để có xe đẹp và giá tốt.

Bài và ảnh: ĐAN TÂM

;
.
.
.
.
.