.

Đà Nẵng và doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác về sử dụng năng lượng

.

(ĐNĐT) - Ngày 22-2, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã có buổi tiếp và ký Biên bản ghi nhớ với đại diện Tập đoàn Quản lý năng lượng Hàn Quốc (KEMCO) và Công ty TNHH LG Việt Nam (LG).

Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến và Giám đốc Tập đoàn KEMCO, In Soo Kim ký kết Biên bản ghi nhớ.
Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến và Giám đốc Tập đoàn KEMCO, In Soo Kim ký Biên bản ghi nhớ.

Hai bên đã thống nhất ký Biên bản ghi nhớ về sử dụng năng lượng hiệu quả và biến đổi khí hậu (bao gồm cả dự án Chương trình năng lượng đô thị bền vững và Kế hoạch phát thải - SUEEP). Theo đó, hai bên sẽ tăng cường quan hệ hợp tác và có các biện pháp chủ động trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua việc đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, cải thiện hiệu quả năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo và năng lượng sạch. Đồng thời, phối hợp khảo sát các chương trình, xây dựng hệ thống hỗ trợ trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật về chính sách và biện pháp tiết kiệm năng lượng và hiệu quả năng lượng...

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Văn Hữu Chiến mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ hợp tác, hỗ trợ tích cực trên lĩnh vực năng lượng để cùng thành phố xây dựng Đà Nẵng thành một thành phố phát triển bền vững, hiện đại trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị Tập đoàn KEMCO quan tâm và hỗ trợ tích cực cho dự án Năng lượng đô thị bền vững và Kế hoạch phát thải tại Đà Nẵng do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ...

Chủ tịch cũng đề nghị Tập đoàn tài trợ vốn cho hoạt động hỗ trợ kỹ thuật để triển khai chương trình SUEEP và cam kết sẽ khuyến khích các doanh nghiệp, các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố sử dụng công nghệ do KEMCO và LG tài trợ.

Thay mặt đoàn, ông In Soo Kim, Giám đốc Tập đoàn KEMCO cảm ơn lãnh đạo thành phố đã có buổi đón tiếp trọng thị. Ông cũng rất vui mừng khi được chia sẻ những công nghệ Hàn Quốc về quản lý năng lượng sạch và môi trường xanh với Đà Nẵng và cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho thành phố trên lĩnh vực này.

Tin và ảnh: Thành Lân 

;
.
.
.
.
.