.

"Tấn công" mũ bảo hiểm kém chất lượng

.

(ĐNĐT) - Ngày 13-3, Chi Cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Đà Nẵng đã tổ chức đợt kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH) giả, nhái, không đảm bảo chất lượng, an toàn.

Lực
Lực lượng Chi Cục QLTT thành phố kiểm tra MBH tại cửa hàng trên đường Hùng Vương (quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Qua kiểm tra tại 9 cơ sở kinh doanh MBH trên địa bàn thành phố, đoàn kiểm tra phát hiện 8 cơ sở vi phạm, trong đó chủ yếu sai phạm do không niêm yết giá. Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 8 cơ sở trên với tổng số tiền phạt 12 triệu đồng.

Hầu hết các cơ sở được kiểm tra này đều bày bán rất nhiều loại MBH và có đầy đủ hóa đơn, chứng từ, mũ có nguồn gốc và dán tem hợp quy CR theo quy định.

Theo lời bà chủ cơ sở kinh doanh MBH khá lớn trên đường Hùng Vương (quận Hải Châu, Đà Nẵng), trước kia cửa hàng cũng có bán một số loại MBH kiểu thời trang, không đảm bảo chất lượng. Nhưng gần đây, cửa hàng đã không "dám" bán loại đó nữa vì sợ bị cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện sẽ bị xử phạt rất nặng về hành vi kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái... 

Ông Lữ Bằng, Chi Cục trưởng Chi Cục QLTT thành phố Đà Nẵng cho biết, tinh thần của đợt kiểm tra này là chủ động, kiên quyết xử lý các sai phạm trong kinh doanh MBH. “Tuy nhiên, do Đà Nẵng làm khá quyết liệt vấn đề này từ trước đó, nên các đơn vị kinh doanh mặt hàng này đã có ý thức thực hiện khá tốt, vì thế không phát hiện trường hợp nào kinh doanh MBH giả, nhái, kém chất lượng”, ông Bằng cho hay.

Được biết, trong những ngày tới, lực lượng QLTT sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý việc kinh doanh MBH nhái, giả, không đảm bảo chất lượng tại các cơ sở kinh doanh MBH trên địa bàn thành phố, nhất là các điểm kinh doanh MBH bán rong trên các trục đường giao thông, các tuyến vỉa hè...

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

 

;
.
.
.
.
.