.

Thu giữ gần 100 mũ bảo hiểm không hóa đơn

.

(ĐNĐT) - Sau một ngày đồng loạt ra quân kiểm tra, truy quét mũ bảo hiểm (MBH) giả, kém chất lượng tại 47 cơ sở kinh doanh (bao gồm các công ty, cửa hàng, hộ kinh doanh ở các tuyến đường trung tâm và các ki-ốt tại các chợ) trên địa bàn thành phố trong ngày 20-3, lực lượng quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng đã phát hiện 10 cơ sở vi phạm, thu giữ 98 MBH không có hóa đơn, chứng từ.

Sự ra quân
Lực lượng QLTT Đà Nẵng sẽ liên tục mở các đợt kiểm tra quy mô, đột xuất nhằm quyết liệt loại bỏ MBH kém chất lượng ra khỏi đời sống.

Các cơ sở vi phạm này đã bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và mức phạt đề xuất là gần 10 triệu đồng. Trong đó, các sai phạm chủ yếu gồm: không niêm yết giá bán, không có giấy phép kinh doanh MBH, vi phạm về tem hợp quy...

Theo cơ quan chức năng, công tác kiểm tra, truy quét mũ bảo hiểm kém chất lượng gặp một số khó khăn do có một số loại MBH kém chất lượng, song lại dán tem hợp quy, bằng cảm quan chưa thể xác định được ngay. Bên cạnh đó, một số cửa hàng kinh doanh MBH lại chỉ bày lên kệ hàng những mũ đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng, còn những mặt hàng không đảm bảo chất lượng thì bị giấu đi, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, phát hiện mũ giả.

Vì vậy, qua công tác kiểm tra, nếu phát hiện các mặt hàng MBH không có hóa đơn hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ thì dù mũ có dán tem hợp quy, lực lượng chức năng cũng tiến hành tạm thu giữ để các cơ quan chức năng liên quan kiểm định chất lượng.

Theo ông Lữ Bằng, Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) thành phố Đà Nẵng, đây là lần đầu tiên lực lượng QLTT tiến hành một đợt kiểm soát quy mô lớn, và kể từ đợt tổng ra quân lần này, lực lượng QLTT sẽ liên tục mở các đợt kiểm tra quy mô, đột xuất nhằm quyết liệt loại bỏ MBH kém chất lượng ra khỏi đời sống.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.