.

Tiểu thương chợ siêu thị Đà Nẵng bức xúc vì phí cao

.

(ĐNĐT) - Chiều 11-3, cả trăm tiểu thương kinh doanh tại chợ siêu thị Đà Nẵng kéo vềSở Công thương thành phố phản đối đơn vị quản lý chợ là công ty Nguyễn Kim do bức xúc với các khoản phí tăng cao.

Các tiểu thương trình bày kiến nghị với lãnh đạo Sở Công thương.
Các tiểu thương trình bày kiến nghị với lãnh đạo Sở Công thương.

Các tiểu thương phản ánh việc thu tiền giữ xe máy tại chợ siêu thị cao hơn quy định, giá thuê mặt bằng ở chợ mới là quá cao (giá thuê ở chợ cũ khoảng 30.000 đồng/m2, nay sang chợ mới lên đến 108.000 đồng/m2) nhưng diện tích hẹp hơn chợ cũ. Nhiều tiểu thương kinh doanh khó khăn, ế ẩm nên đều nợ tiền các khoản phí của công ty Nguyễn Kim.

Lãnh đạo Sở Công thương và đại diện công ty Nguyễn Kim trong những lần gặp mặt đều hứa sẽ đảm bảo cho tiểu thương sang chợ mới có điều kiện kinh doanh tốt hơn, đời sống đi lên. Tuy nhiên, theo các tiểu thương, việc kinh doanh, buôn bán của gần 500 tiểu thương gặp nhiều khó khăn hơn trước.

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Đà Nẵng cho biết, các tiểu thương nếu thực sự bức xúc về các khoản phí và cách quản lý của công ty Nguyễn Kim thì phải có đơn trình bày chi tiết. Từ đó, Sở sẽ kiểm tra và có biện pháp xử lý nếu phía công ty Nguyễn Kim có sai phạm.

Còn theo Phó Giám đốc Sở Công thương Lê Viết Tươi, trước mắt, Sở sẽ ghi lại toàn bộ ý kiến, kiến nghị của tiểu thương và đề xuất UBND thành phố xử lý.

Tin và ảnh: Yên Giang

;
.
.
.
.
.