.

Hơn 30 tỷ đồng tài trợ DIFC 2013

.

Chiều 4-6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Võ Duy Khương nghe báo cáo kết quả vận động tài trợ Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2013).

Theo báo cáo của Công ty CP Nghệ thuật Việt, đơn vị vận động tài trợ DIFC 2013, cuộc thi pháo hoa năm nay vận động được gần 90 doanh nghiệp với số tiền tài trợ hơn 30,1 tỷ đồng (trong đó hơn 20,7 tỷ đồng tiền mặt và 9,4 tỷ đồng sản phẩm dịch vụ). Tổng số vé xem pháo hoa phát hành ở DIFC 2013 là 34.000 vé, đạt doanh thu hơn 6 tỷ đồng, tăng 1 tỷ đồng so với năm 2012. DIFC 2013 thu hút gần 400.000 lượt khách đến Đà Nẵng, tăng 8,2% so với năm 2012.

Bên cạnh những thành công nhất định, công tác vận động tài trợ cho DIFC 2013 gặp không ít vướng mắc do tình hình kinh tế khó khăn, hồ sơ kêu gọi vận động tài trợ được triển khai quá trễ nên không vận động được nguồn tài trợ lớn, kinh phí hỗ trợ cho công tác truyền thông còn hạn chế...

Theo đề xuất của các sở, ban, ngành tại cuộc họp, để vận động nguồn tài trợ lớn hơn nữa cho cuộc thi trong những năm tiếp theo, thành phố cần phải huy động tất cả các nguồn lực hưởng lợi trực tiếp từ pháo hoa như các nhà hàng, khách sạn, các công ty lữ hành… cùng tham gia. Hiện nay trên địa bàn thành phố có hơn 350 khách sạn, khoảng 1.000 nhà hàng lớn nhỏ, nếu mỗi đơn vị góp sức tài trợ sẽ thu được một khoản kinh phí không nhỏ. Đồng thời, các địa điểm giữ xe, các dịch vụ ăn uống cũng tổ chức cho các công ty đấu thầu để thu lại kinh phí hoạt động cho thành phố.

Phó Chủ tịch Võ Duy Khương nhấn mạnh sự cần thiết phải chủ trương xã hội hóa công tác vận động tài trợ pháo hoa trong những năm tiếp theo nhằm tạo được sự khởi sắc ngành du lịch Đà Nẵng; công tác cổ động trực quan ở hai đầu đất nước cần được xúc tiến rộng rãi; chỉ đạo cho các quận tham gia công tác vận động tài trợ pháo hoa nhằm giảm bớt gánh nặng cho tuyến trên. Trong những năm tới, thành phố chỉ tập trung quản lý về mặt tổ chức, về giao thông, ANTT; còn các vấn đề về sân khấu, vé xem pháo hoa, địa điểm giữ xe… sẽ tiến hành tổ chức cho các công ty đấu thầu.

Kể từ năm 2013, DIFC sẽ được tổ chức 2 năm một lần nhằm tránh sự nhàm chán và công tác vận động tài trợ sẽ dễ dàng hơn, góp phần đưa thương hiệu pháo hoa Đà Nẵng đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

MAI KHÔI
 

;
.
.
.
.
.