.

Đề nghị hỗ trợ giải quyết việc làm sau cổ phần hóa

Chiều 24-7, Đoàn kiểm tra số 3 về thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở thành phố do Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Huỳnh Nghĩa làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng cho biết, Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện QCDC của công ty thành lập từ năm 1999, phối hợp với các tổ chức, đoàn thể kiểm tra, tổ chức sơ kết, tổng kết công tác thực hiện QCDC ở các đơn vị trực thuộc, có khen thưởng các đơn vị làm tốt và kiểm điểm, phê bình các đơn vị làm chưa tốt. Thông qua các hội nghị Đảng, chính quyền, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh, BCĐ kịp thời phổ biến đến đảng viên, cán bộ, công nhân viên, người lao động những quy định, hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, của các đơn vị về vấn đề được thông tin, được công khai, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến công tác đền bù giải tỏa, bố trí tái định cư và sản xuất kinh doanh… Qua kiểm tra cũng cho thấy, Thỏa ước lao động tập thể công ty có những điểm vẫn còn chậm so với quy định mới của Bộ luật Lao động, cụ thể như công ty mới chỉ quy định nghỉ 4 ngày trong dịp Tết Nguyên đán trong khi đó luật quy định nghỉ 5 ngày. BCĐ thực hiện QCDC của công ty chưa có quy chế hoạt động.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - xây lắp và kinh doanh nhà Đà Nẵng bày tỏ những khó khăn, vướng mắc trong bố trí tái định cư ở một số dự án trọng điểm của thành phố, một số công trình xây dựng đã bàn giao nhưng đến nay vẫn chưa được thanh toán. Công ty cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố sớm có hướng tháo gỡ khó khăn về việc làm cho người lao động sau khi công ty thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp…

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.