.
Dự án Công viên Asia

Yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc quy hoạch đã phê duyệt

“Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư thống nhất quy hoạch, ranh giới sử dụng đất và mặt nước để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo, đồng thời thực hiện nghiêm túc quy hoạch đã được phê duyệt”, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp ngày 8-7 về việc triển khai dự án Công viên Asia (Asia Park, Công viên tại khu Đông Nam Đài Tưởng niệm) do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu chủ đầu tư có phương án cụ thể trong việc phân kỳ đầu tư, quy hoạch các khu chức năng để thành phố xem xét việc cho phép đầu tư theo phương án xã hội hóa và các khu vực đầu tư thương mại theo từng khu vực. Thống nhất việc không giao phần đất 3,3ha xây dựng Nhà Văn hóa Thiếu nhi thành phố nhằm mở rộng công viên, cho phép tận dụng các khu đất, bãi gửi xe của Cung Thể thao Tiên Sơn để làm bãi gửi xe phục vụ khách đến công viên. Yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Văn phòng UBND thành phố hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành hồ sơ, thủ tục để sớm khởi công dự án. Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến cũng yêu cầu chủ đầu tư tuyệt đối không được san lấp, lấn dòng sông; bố trí lại các khu vui chơi giải trí hợp lý, không để khu vui chơi cảm giác mạnh, máng trượt nước… ngay phía sau khu Đài Tưởng niệm.

Được biết, dự án Asia Park do kiến trúc sư hàng đầu thế giới Bill Bensley thực hiện, gồm hai khu chức năng chính là công viên trò chơi và công viên văn hóa. Điểm nhấn của công viên là vòng quay khổng lồ bán kính 125 mét nằm trong top 5 thế giới… Dự án có tổng diện tích 89,2ha, trong đó có 40,8ha mặt nước với tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng.

Đ.N

;
.
.
.
.
.