.

Hỗ trợ người nộp thuế

.

Nằm trong kế hoạch tuần lễ “Đến với người nộp thuế”, ngành Thuế thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn. Đây là lần đầu tiên ngành Thuế thành phố tổ chức hoạt động này, nhưng đã nhận được sự phản hồi tích cực từ nhiều DN.

Các DN tham gia các buổi đối thoại, tọa đàm.
Các DN tham gia các buổi đối thoại, tọa đàm.

Ông Nguyễn Đình Ân, Phó Cục trưởng Cục Thuế thành phố cho biết: Nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách thuế và thắt chặt quan hệ tin cậy giữa cơ quan thuế với người nộp thuế (NNT), Cục Thuế đã tập trung thực hiện giải pháp đổi mới hoạt động quản lý thuế, theo mục tiêu hỗ trợ tối đa cho NNT. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thuế trong năm 2013 là nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền hỗ trợ NNT, gắn với việc thực hiện cơ chế “một cửa” trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NNT khi đến giao dịch tại cơ quan thuế.

Với mục tiêu tạo ra môi trường dân chủ, thẳng thắn để NNT mạnh dạn phản ánh những nội dung mà họ quan tâm, thể hiện được tinh thần cầu thị, tiếp thu và giải quyết dứt điểm những bức xúc của NNT, trong thời gian qua, ngành Thuế thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, tổ chức tiếp nhận và lắng nghe ý kiến của NNT, trong đó nổi bật nhất là 4 hội nghị đối thoại và một buổi giao lưu trực tuyến với NNT chỉ trong vòng một tuần... Qua đó, ngành Thuế nắm bắt, lắng nghe ý kiến NNT, tiếp thu và giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh của cộng đồng DN và NNT. Thông qua các hoạt động này, hàng trăm DN đã bày tỏ quan điểm, ý kiến về những hạn chế, bất cập trong hệ thống chính sách thuế, cũng như quá trình thực thi của cơ quan thuế.

Ông Nguyễn Nho Chắn, Giám đốc Công ty TNHH Nho Chiến cho rằng: Thông qua các buổi tọa đàm, đối thoại, đặc biệt là các hoạt động trong tuần lễ “Đến với NNT” đã thực sự giúp cho DN tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, trong quá trình thực hiện chính sách thuế của Nhà nước. Mặc dù mới tổ chức lần đầu, nhưng hoạt động này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng DN trên địa bàn. Đây là một cách làm mới ở Đà Nẵng, vì vậy chúng tôi mong muốn rằng ngành Thuế ngày càng tổ chức nhiều hơn những hoạt động như thế.

Theo ông Nguyễn Sắc, Trưởng phòng Tuyên truyền và hỗ trợ NNT, Cục Thuế thành phố, công tác triển khai tuyên truyền, hỗ trợ NNT năm nay được chuẩn hóa, cụ thể hơn. Các buổi giao lưu, đối thoại cũng như đợt tổ chức tuần lễ “Đến với người nộp thuế” được toàn thể cán bộ, công chức trong ngành tích cực tham gia. “Là người làm công tác quản lý thu, chúng tôi muốn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc, cũng như kiến nghị, hiến kế của DN đối với ngành Thuế, để công tác thuế ngày càng hoàn thiện hơn”, ông Nguyễn Sắc nhấn mạnh.

Ông Võ Văn Toàn, Giám đốc Công ty CP Đầu tư - Tư vấn kỹ thuật xây dựng Kỹ Việt cho rằng: Trong tình hình hiện nay, khi nền kinh tế còn nhiều khó khăn, DN luôn đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt để phát triển, thì việc cải thiện môi trường kinh doanh ngày càng thông thoáng và chính quyền luôn sát cánh cùng DN để vượt qua trở ngại, khó khăn là hết sức cần thiết. Chúng tôi tin tưởng rằng, với những hỗ trợ cụ thể, thiết thực của ngành Thuế sẽ tạo nhiều động lực và thuận lợi cho cộng đồng các DN, doanh nhân trên địa bàn phát triển.

Bài và ảnh: THÀNH LÂN

;
.
.
.
.
.