.

Khánh thành nhà máy sản xuất linh kiện ôtô tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Ngày 19-7, Công ty TNHH Việt Nam Tokai, thuộc Công ty Tokai Kogyo Nhật Bản, đã khánh thành nhà máy chuyên sản xuất linh kiện ô tô tại khu công nghiệp Hòa Cầm (Đà Nẵng).

Nhà máy Việt Nam Tokai  giai đoạn đầu sản xuất linh kiện xe ô tô bằng nhựa và cao su
Nhà máy Việt Nam Tokai giai đoạn đầu sản xuất linh kiện ô tô bằng nhựa và cao su

Nhà máy Việt Nam Tokai có tổng vốn đầu tư 10 triệu USD, được xây dựng trên diện tích 47.000 m2. Đây là nhà máy thứ 3  ở Đông Nam Á của Công ty Tokai Kogyo Nhật Bản, ra đời sau 2 nhà máy ở Thái Lan và Indonesia. Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ sản xuất các sản phẩm linh kiện ô tô  bằng nhựa và cao su, sau đó sẽ sản xuất các thiết bị điện tử cho ô tô, tạo việc làm cho 200 lao động. Sản phẩm do nhà máy sản xuất sẽ được tiêu thụ tại thị trường Đông Nam Á và bán cho các đối tác là các công ty sản xuất ôtô hàng đầu Nhật Bản như Toyota, Honda, Nissan…

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết khẳng định, việc Nhà máy Việt Nam Tokai đi vào hoạt động sẽ đóng góp tích cực vào giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố và phục vụ tốt cho ngành công nghiệp ô tô còn non trẻ của Việt Nam. Chính quyền thàm phố cam kết sẽ đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để Nhà máy Việt Nam Tokai hoạt động kinh doanh có hiệu quả tại thị trường Việt Nam.

 Tin và ảnh: Thu Phương

;
.
.
.
.
.